Thị trường ô tô
-
"Nếu không được giảm 50% phí trước bạ và gia hạn thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, năm 2023 toàn thị trường xe Việt Nam có thể thiệt hại hơn 8,5 vạn chiếc, từ 2023 trở đi, Việt Nam có thể mất khoảng 1,8 triệu chiếc xe", Tập đoàn Thành công đưa ra cảnh báo.
-
Việc Trung Quốc mở cửa trở lại, cùng một số địa bàn xuất khẩu trọng điểm nới lỏng các biện pháp hạn chế thương mại đối với nước này sẽ khiến hàng Việt phải cạnh tranh quyết liệt hơn ở các thị trường trọng điểm.
-
Trước Tết Nguyên đán, xe ôtô mới khan hiếm, nhiều người dân phải chấp nhận mua “bia kèm lạc”. Hiện nay, thị trường xe ôtô trở về đúng quỹ đạo, người mua trở về thành thượng đế.
-
Ùn ứ ở các trạm đăng kiểm: Sang năm 2023, nhiều mẫu ô tô từng rơi vào cảnh khan hàng đã đổi vận. Nguồn hàng dồi dào giúp các đại lý mạnh tay tung ưu đãi lớn cho khách hàng dịp đầu năm.
-
Thị trường ô tô Việt Nam đang phát triển theo hướng xanh hóa mạnh mẽ nhưng cần bước qua một giai đoạn trung gian ở dòng xe Hybrid, giúp mang đến hiệu quả về nhiều mặt, đặc biệt trong tình trạng cơ sở hạ tầng cần thêm nhiều thời gian để phát triển như hiện nay.
-
Lãi suất tăng cao đã khiến doanh số bán xe ô tô cũ tại Mỹ sụt giảm mạnh.
-
Thị trường xe điện châu Á được dự báo sẽ cất cánh vào năm 2023, khi các nhà sản xuất ô tô từ BYD đến Tata Motors và Tesla cung cấp nhiều lựa chọn hợp lý hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ở các thị trường đầy tiềm năng.
-
Dù đang là những tháng cao điểm mua sắm ô tô dịp cuối năm, nhưng năm nay thị trường ô tô mới đang trầm lắng khi người dùng muốn cũng khó để mua.
-
Xe nhập từ các thị trường miễn thuế như Thái Lan, Indonesia tăng mạnh về Việt Nam sau khi đại dịch được khống chế. Trong 10 chiếc xe về, có hơn 8 chiếc từ các thị trường này, đáng nói mức giá bình quân rất rẻ chỉ khoảng 450 triệu đồng/chiếc.
-
Sau 10 tháng năm 2022, thị trường ô tô Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ và lớn nhất khu vực ASEAN.