Đó là Samsung Galaxy Note 8. Asus sẽ bắt đầu tung chiêu cho thế hệ ZenFone 4 vừa ra mắt vào giữa tháng 8.2017. Và cũng có thể trong tháng 9, Apple sẽ chính thức giới thiệu iPhone 8…
Với nhiều nhà bán lẻ, thị trường smartphone tháng 9 sẽ có những dấu chỉ tích cực để không bị chìm trong mưa. Trong ảnh: khách hàng trải nghiệm Bphone 2017 tại chuỗi bán lẻ độc quyền Thế Giới Di Động. Ảnh: Ca Dao.
Thấy gì ở tháng 9?
Asus Việt Nam đã chính thức loan báo thời gian đặt hàng trước cho dòng ZenFone 4 Max Pro. Theo đó, từ ngày 6 – 14.9, khi khách hàng đặt mua sản phẩm này sẽ được tặng bộ quà trị giá 1,5 triệu đồng, bao gồm chân máy chụp hình (tripod), lens chụp hình 2 trong 1 và gậy selfie. Theo đại diện Asus Việt Nam, việc tặng bộ quà trên đúng với thông điệp “We love photo” khi giới thiệu về các thành viên của thế hệ ZenFone 4. Điểm mạnh của ZenFone 4 Max Pro là camera kép, bao gồm camera chính có độ phân giải 16 megapixel và một camera góc rộng 5 megapixel để có được góc chụp 120 độ. Với hai màu: đen và vàng, ZenFone 4 Max Pro có giá 4,99 triệu đồng. Chiếc smartphone này sẽ có mặt trên tay khách hàng từ ngày 15.9.2017.
Trong mấy ngày qua, dù là chiếc smartphone có giá 22,99 triệu đồng, nhưng lượng khách đặt cọc (1 triệu đồng/đơn hàng) “vượt quá mong đợi” như lời ông Đoàn Văn Hiểu Em, giám đốc ngành hàng viễn thông di động của Thế Giới Di Động nói với Thế Giới Tiếp Thị. Theo ông Hiểu Em, dự kiến thời gian đặt cọc cho 2.500 suất là 20 ngày (từ 24.8 – 14.9) nhưng chỉ sau ba ngày, “đã hết số”. “Galaxy Note 8 là chiếc smartphone có thời gian đặt gạch nhanh nhất với số lượng “khủng” nhất tại Thế Giới Di Động từ trước đến nay”, ông Hiểu Em nhận xét.
FPT Shop cũng đang nóng với câu chuyện đặt cọc cho Galaxy Note 8. Tính đến 17h ngày 28.8.2017, đã có 1.234 khách hàng đặt cọc. Bà Thanh Uyên, giám đốc tiếp thị FPT Shop cho biết, dự tính vài ngày nữa là hết suất. “Thay vì phải chờ đến ngày 15/9 mới chạy tiếp vòng đặt cọc tiếp theo, hễ đủ số của vòng 1 là chạy tiếp vòng 2”, bà Thanh Uyên nói.
Theo bà Uyên, với Note 8, Samsung Việt Nam quản rất chặt chương trình khuyến mãi và số lượng cho mỗi vòng. Ở vòng 1, Thế Giới Di Động và FPT Shop, mỗi hệ thống được 2.500 suất với phần quà là 4 triệu đồng. Ở vòng 2, mỗi hệ thống cũng được 2.500 suất, nhưng giá trị phần quà là 3 triệu đồng. Một nguồn tin tiết lộ, giá trị chương trình khuyến mãi cho Note 8 được Samsung và các nhà bán lẻ chia theo tỷ lệ 50 – 50!
Câu chuyện về Bphone 2017 đã bắt đầu nguội. Theo lời ông Hiểu Em, vài ngày gần đây, lượng hàng Bphone 2017 mới bắt đầu ổn định. Tính từ ngày 19 – 29.8, tổng lượng hàng (kể cả hàng đặt cọc) Bphone 2017 bán trên Thế Giới Di Động ước chừng 1.000 máy.
Một câu chuyện sẽ được quan tâm trong tháng 9 là câu chuyện của Asanzo. Theo kế hoạch, ngày 1.9.2017, Asanzo sẽ bán hàng tại bốn điểm: siêu thị Gia Thành, hai cửa hàng của hệ thống Bạch Long (TP.HCM) và một cửa hàng ở Vị Thanh (Hậu Giang). Nhưng theo lời ông Phạm Văn Tam, giám đốc Asanzo, thời điểm bán hàng có thể chậm lại vì đang kiểm tra một vài công đoạn cuối cùng.
Những dự báo…
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu số lượng bán Note 8 trong tháng đầu tiên kể từ ngày xuất hiện chính thức (tính cả lượng khách pre-order) là 35.000 máy. “Chắc chắn là được. Không quá khó”, ông Hiểu Em khẳng định.
Theo lời Jeff Lo, giám đốc khu vực 1 của vùng ASEAN, so với nhiều năm, năm nay Asus ra hàng chậm hơn vì chuẩn bị cho thị trường toàn cầu, đặc biệt là nhắm vào thị trường mua sắm cuối năm. “Tháng 9 sẽ là thời điểm khởi động để khách hàng làm quen với những sản phẩm mới, sau đó tập trung bán hàng ở những tháng cuối năm. Tại thị trường Việt Nam, trọng tâm là các dòng Zenfone Max, Max Pro và Selfie”.
Jeff Lo còn cho rằng, cuộc chiếc smartphone ngày càng khó khăn. Thời gian kinh doanh đỉnh cao của nhóm sản phẩm này từ ba tháng, nay chỉ còn sáu tuần! “Asus sẽ có một vài sản phẩm cho thị trường nông thôn, vì nông dân Việt Nam bây giờ chịu chi tiền nhiều hơn để được sử dụng những sản phẩm cao cấp hơn”, Jeff Lo nói. Sau ZenFone Max Pro, Asus sẽ giới thiệu các dòng sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam như Max (3,99 triệu đồng), Selfie (5,99 triệu đồng).
Nguyễn Tử Quảng vẫn duy trì niềm tin vào Bphone 2017 để đầu năm sau tung ra dãy sản phẩm tầm trung. Phạm Văn Tam của Asanzo giờ đã “hạ giọng” trên báo chí, vì bắt đầu nghiệm ra những khó khăn phía trước. Thay vì không đánh ồ ạt về thị trường tỉnh như công bố trước đây, mà rón rén thăm dò khách hàng bằng việc bán hàng ở Sài Gòn trước, sau đó mới tính chuyện đưa hàng về quê…
Hoàng Triều (Thế Giới Tiếp Thị)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.