Thị trường trái cây
-
Lượng hàng về các chợ đầu mối nông sản ở TP.HCM bắt đầu tăng, nhưng giá nhiều mặt hàng vẫn nằm im, chưa nhúc nhích. Các thương lái tiếp tục nghe ngóng, đợi sức mua tăng để bung hàng.
-
Thị trường giá trái cây trong tháng 10 có sự biến động trái chiều khi chanh và mít "rủ nhau" tăng giá, trong khi trái cam rớt giá thảm.
-
Các khâu trong chuỗi giá trị sản phẩm phải đạt đến sự hoàn hảo, trong đó bản quyền giống là điều kiện tiên quyết cho thành công lâu dài trong kinh doanh trái cây, đơn cử như với trái thanh long hiện nay.
-
Sau các tỉnh ĐBSCL, đến lượt sầu riêng ở Đồng Nai bất ngờ giảm xuống 43.000 đồng/kg, giảm 10.000 đồng/kg so với cách đó 1 tuần.
-
Xuất khẩu trái cây không phải là điều khó, nhưng “vượt rào” và vững chân ở những thị trường khó tính của thế giới lại là điều không đơn giản. Từ câu chuyện của quả chanh leo, có thể thấy, chúng ta hoàn toàn có thể đưa bất cứ nông sản nào... đi Tây nếu chuẩn bị kỹ lưỡng.
-
Thường vào đầu tháng 4, Đồng Nai đã khởi động vụ trái cây hè, nhưng năm nay đến thời điểm này các loại trái cây như: sầu riêng, chôm chôm, măng cụt... mới bắt đầu vào vụ. Tuy vào vụ muộn, vụ trái cây hè năm nay lại trúng lớn về năng suất.
-
Sau xoài và thanh long, chôm chôm là mặt hàng trái cây thứ ba đã được phép xuất khẩu (XK) sang New Zealand. Xung quanh sự kiện này, ông Hoàng Trung (ảnh) - Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NNPTNT) đã chia sẻ về cơ hội mở rộng thị trường của mặt hàng trái cây trong năm 2018.
-
Các nhà quản lý trong lĩnh vực nông nghiệp cũng như các doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp đều khẳng định đây là thời điểm để các doanh nghiệp tham gia thị trường chế biến trái cây.
-
Nếu không bán mão cho thương lái, nhiều nhà vườn ở Phong Điền có hai cách tự bán trái cây: hoặc ra quốc lộ 61B dựng lều hoặc tìm lề đường nào đó ở Ninh Kiều bán lẻ. Bà Lê Thị Ước, nhà ở Phong Điền nói: “Tự sản tự tiêu có thể lời từ 3.000 – 10.000 đồng một ký, tuỳ loại trái cây”.
-
Chỉ với 40.000 - 150.000 đồng, người tiêu dùng đã có thể chọn mua nhiều loại hoa quả nhập khẩu đến từ Mỹ, Pháp, New Zealand, Australia, Nhật Bản… Tuy giá nhỉnh hơn trái cây nội, nhưng trái cây ngoại nhanh chóng được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ hình thức bắt mắt, độ đồng đều cao và nhất là trái cây nào cũng được dán nhãn, tem mác.