Thị trường Valentine: Trung tâm thương mại, cửa hàng vắng tanh vì virus corona

Anh Đức Thứ năm, ngày 13/02/2020 13:35 PM (GMT+7)
Ngày Lễ Tình nhân năm nay rơi vào đúng thời gian dịch bệnh do virus corona bùng phát vì thế thị trường quà tặng tại các cửa hàng, trung tâm thương mại luôn ở trạng thái...vắng khách.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của PV Dân Việt sáng 13/2, trên các tuyến đường Nguyễn Phong Sắc, Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi... (Hà Nội) người bán hoa thì nhiều còn khách mua chỉ lác đác. Khi được PV hỏi, chị Linh, chủ một cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Phong Sắc còn tỏ ra khó chịu, cắt gắt không muốn trả lời bởi nguy cơ...ế hàng. 

Chị Linh cho hay, nếu như tầm này năm ngoái chị gói hoa mỏi tay thì năm nay, từ sáng tới trưa chị mới có được...3 vị khách, trong đó chỉ có 1 khách mua. "Khác với mọi năm, năm nay hàng chạy khá chậm. Tôi hi vọng, chiều tối và trong ngày mai nhiều cặp đôi đi chơi, dạo phố thì sức mua tăng lên", chị Hoa phiền não trả lời.

Theo khảo sát, giá hoa ở thời điểm hiện tại vẫn ở mức khá cao như, hoa hồng 15.000 đồng/bông, bó hoa trung bình ở mức 250.000 - 300.000 đồng, đắt hơn thì có giá 1 triệu đồng/bó.

Cũng trong tình trạng vắng hoe như các cửa hàng hoa, các cửa hàng quà lưu niệm cũng không khá hơn. Lượng khách đến mua trực tiếp mua khá ít, chỉ lác đác một vài người đến xem trực tiếp hàng. 

Chị Hoài, cửa hàng quà tặng trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) chia sẻ, năm nay mọi người có xu hướng mua online nhiều. "Nếu như tầm này năm trước có rất nhiều cặp đôi đến trực tiếp lựa quà thì năm nay, chỉ lác đác vài người đến lựa. Phần lớn mọi người đặt hàng qua Fanpage của cửa hàng", chị Linh cho biết.

Còn tại siêu thị Big C, một số khách hàng đến đây mua sắm cho biết "chưa năm nào mà siêu thị vắng lặng như vậy". Theo quan sát, tại các gian hàng quà lưu niệm như gấu bông, nước hoa, mỹ phẩm... đều vắng tanh.

Thậm chí, các gian hàng quà tặng như socola mặc dù mẫu mã khá đa dạng cả về kích thước và mẫu mã, thậm chí treo biển khuyến mại khá hấp dẫn như "Mua 1 tặng 1" nhưng cũng gần như không có khách hàng ghé xem.

Trong khi đó, giao dịch online khá sôi nổi. Chị Bảo An, một người làm socola handmade ở Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, so với năm ngoái, lượng khách đặt qua mạng xã hội gấp nhiều lần so với năm ngoái. Hiện tại, cửa hàng có tới hơn 400 hộp được đặt trên Fanpage, trong khi đó mua trực tiếp gần như khoảng vài khách.

Socola handmade chị Bảo An bán có giá trung bình khoảng 150.000 đồng/hộp, đặc biệt hơn chút thì khoảng 300.000 đồng/hộp.

Trên Facebook, nhiều chủ shop rao bán khá nhiều món quà độc lạ, gắn với tình hình hiện tại như: Quà tặng là bó hoa được thiết kế từ những chiếc khẩu trang y tế, hộp quà gồm những chai rửa tay Sát khuẩn, hoặc chiếc hộp điện thoại iPhone nhưng bên trong là socola...khá đắt hàng.

Dưới đây là một số hình ảnh Dân Việt ghi lại thị trường quà tặng Valetine năm nay:

img

img

img

Các cửa hàng hoa luôn trong tình trạng vắng khách.

img

Chị chủ cửa hàng này ngồi buồn thiu vì cả sáng không có ai hỏi mua.

img

Các cửa hàng lưu niệm cũng... ế khách.

img

Tại siêu thị Big C dù treo biển "Mua 1 tặng 1" nhưng cũng chỉ lác đác vài khách đến xem.

img

img

Các quầy quà lưu niệm tại Big C không có khách ghé xem

img

Hộp quà tặng iPhone bên trong là socola đắt hàng trên mạng xã hội

img

Bó hoa gồm khẩu trang, nước sát khuẩn khá thú vị được nhiều người lựa chọn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem