Thị trường xe
-
Sau hai năm gián đoạn bởi COVID-19, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Người dùng đón nhận thêm nhiều sản phẩm mới, đồng thời đẩy mạnh mua xe sau thời gian bị kìm nén. Đây cũng là năm mà thị trường xe có sự "đổi ngôi" khi xe cỡ nhỏ hạng A nhường chỗ cho sedan hạng B.
-
Những chính sách miễn, giảm lệ phí trước bạ đối với một số phân khúc xe đã góp phần tạo động lực giúp thị trường xe ôtô Việt Nam từng bước hồi phục, giúp doanh số bán ôtô của toàn thị trường tăng trưởng trong năm 2022.
-
Thị trường xe ô tô những ngày đầu tháng 12 tiếp tục ghi nhận nhiều mẫu xe giảm giá thu hút nhiều khách hàng.
-
Harley-Davidson Topper chỉ được sản xuất trong 5 năm. Đây là mẫu xe tay ga đầu tiên và duy nhất của thương hiệu Harley-Davidson.
-
Giá ô tô đã qua sử dụng đã tăng vọt 42,5% trong vòng hơn hai năm qua tại Mỹ. Dự báo, chúng có thể giảm giá vào năm 2023.
-
Tại Trung Quốc, các hãng xe lớn đang dần đẩy mạnh chuỗi cung ứng xe ôtô của mình và không ngừng cải thiện hình ảnh thương hiệu. Họ tin rằng điều này sẽ giúp thâm nhập thị trường Đức dễ dàng trong tương lai.
-
Lạm phát, đồng tiền mất giá và tình trạng khan hiếm xe hơi có sẵn đã đẩy giá xe cũ tại Pakistan lên cao, thậm chí cao hơn giá mua cách đây vài năm.
-
Thị trường xe công nghệ chứng kiến thêm một hãng lớn thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Trong quá khứ, các đợt thay đổi logo, tên của hãng xe công nghệ thường gắn với sự kiện lớn.
-
Kia Sorento Hybrid, Hyundai Elantra, Suzuki Ertiga hay Kia Carens đều đã được nhận cọc và dự kiến chào khách Việt trong những tháng cuối năm 2022.
-
Chỉ sau 48 giờ chính thức mở cổng đặt cọc, VinFast Evo200 đã cán mốc 18.000 đơn đặt hàng, tương đương gần 40% doanh số của mẫu xe xăng bán chạy nhất phân khúc tay ga phổ thông trong tháng 8/2022.