Thị trường xuất khẩu
-
Trái thanh long Việt Nam không xuất hiện nhiều trong các nhà hàng và đặc biệt là tại các siêu thị, quầy bán hàng hoa quả và bán hàng rong ở Ấn Độ nên đây vẫn là thị trường còn rất nhiều tiềm năng.
-
Năm 2022, thị trường sản phẩm rau quả tươi của EU sẽ tăng thêm 15 triệu tấn/năm, nếu người tiêu dùng EU thực hiện chế độ ăn với rau quả đạt mức khuyến nghị tối thiểu của WHO là 400 gr/người/ngày. Và cơ hội xuất khẩu rau quả của Việt Nam vào EU là "vô biên"...
-
Một loại cây trồng nhiều ở miền Nam có sản phẩm đứng thứ 3 thế giới về giá trị xuất khẩu, là cây gì?
Năm 2021, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng xuất khẩu cao su của Việt Nam vẫn đạt được mức tăng trưởng ấn tượng. Cao su Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ ba toàn cầu về trị giá xuất khẩu và đã có mặt tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. -
Những ngày vừa qua, tại một số thời điểm, xuất khẩu nông sản Việt, trong đó có trái thanh long gặp nhiều thách thức, ảnh hưởng đến hoạt động và đời sống của doanh nghiệp và người nông dân.
-
Giá cao su đang duy trì đà tăng, thị trường tăng đồng loạt trên các sàn trọng điểm, cụ thể là sàn Osaka và Thượng Hải. Trong khi đó, DN ngành cao su kiến nghị Chính phủ cho phép xác định doanh thu gỗ cao su như mủ, tham vọng thu hàng chục nghìn tỷ đồng năm 2022...
-
Theo ông Lê Thanh Tùng, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT), sau thanh long, mít Thái có thể sẽ phải hỗ trợ tiêu thụ bởi sản lượng tập trung quá lớn trong quý I/2022.
-
Các mặt hàng nông sản cũng như thực phẩm chế biến là 2 nhóm danh mục hàng hóa được người tiêu dùng, những công ty nhập khẩu thế giới tìm tới các nhà bán hàng, các đơn vị xuất khẩu Việt Nam nhiều nhất trên sàn Alibaba.com.
-
Giá cao su tại châu Á tăng nhẹ trong tuần đầu năm 2022; giá mủ cao su nguyên liệu trong nước cũng tăng trở lại theo xu hướng của thị trường thế giới.
-
Việc Trung Quốc "siết" hoạt động xuất nhập khẩu nông sản cho thấy, đã đến lúc trái cây Việt phải đi tìm những chân trời mới. Mở rộng thị trường, đẩy mạnh chế biến là một trong những giải pháp quan trọng.
-
Tận dụng EVFTA với thuế suất 0%, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sang EU đã có một năm thành công trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó khăn trong khâu sản xuất, thông quan và giá cước phí tăng...