Thị trường xuất khẩu
-
Ngày 17/2, Bộ NNPTNT tổ chức Họp báo Công bố Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Nhiều ý kiến cho rằng, để các mục tiêu của Chiến lược hoàn thành, tháo gỡ những nút thắt về đất đai rất quan trọng.
-
Giao dịch sắn lát tại khu vực miền Trung và miền Nam đầu tháng 2/2021 tiếp tục sôi động với giá tăng từ 50-100 đồng/kg.
-
Các nước có Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam được đánh giá là những thị trường tiềm năng cho xuất khẩu của Việt Nam sau Covid-19. Tuy nhiên, để khai thác được thị phần ở đây là điều không dễ, đòi hỏi các doanh nghiệp xuất khẩu cần có chiến lược đường dài và đi xa hơn.
-
Do nhu cầu tăng cao từ Trung Quốc, hiện thị trường giao dịch sắn lát tại khu vực miền Trung và miền Nam tiếp tục sôi động, giá sắn tăng, thậm chí các nhà máy còn phải mua sắn từ Lào về chế biến.
-
Giá cao su chốt tuần này tăng mạnh tại thị trường Nhật Bản. Trong khi đó, giá cao su Trung Quốc tiếp tục giảm nhẹ.
-
Theo Bộ NNPTNT, xuất khẩu gạo trong tháng 1/2022 đạt 321.000 tấn, trị giá 162 triệu USD. Hiện, Trung Quốc, Philippines và nhiều thị trường có nhu cầu nhập khẩu gạo cao nên thị trường xuất khẩu gạo ngay từ đầu năm đã khởi sắc.
-
Nhập khẩu hơn 114 tỷ USD hàng hóa từ Việt Nam trong năm 2021, khu vực châu Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của nước ta (sau châu Á) và còn rất nhiều dư địa khai thác.
-
Năm 2022, nhu cầu sắn của Trung Quốc vẫn ở mức rất cao. Tuy nhiên, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của ta sang Trung Quốc sẽ gặp nhiều khó khăn vì hàng loạt quy định, tiêu chuẩn mới được Cơ quan Hải quan Trung Quốc ban hành và áp dụng...
-
Kết quả nghiên cứu này của nhóm giảng viên, sinh viên Trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM mở ra hướng tiếp cận mới cho việc phát triển tính hiệu quả của lá trà xanh
-
Việt Nam đang cố gắng đa dạng hóa thị trường xuất khẩu hàng rau quả để tránh bị "chết tắc" ở thị trường Trung Quốc...