Thôn nhỏ ngập đau thương tiễn 5 nạn nhân chết cháy ở khu Zone 9

Thứ tư, ngày 20/11/2013 14:43 PM (GMT+7)
“Vợ chồng nó mất để lại hai đứa con nhỏ, tôi chẳng biết làm sao nữa. Nhà nghèo có gì đâu, tôi thì già rồi không biết làm sao để nuôi cháu”, bà Điểm - mẹ nạn nhân Nguyễn Văn Chí - vừa khóc vừa nói.
Bình luận 0
Vụ cháy ở khu Zone 9 (số 9A Trần Thánh Tông, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hôm qua (19.11) đã làm 5 nạn nhân trú cùng thôn Quảng Yên (xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) tử vong, trong đó có hai cặp vợ chồng và một thanh niên trẻ năm nay mới 21 tuổi. Có mặt tại thôn Quảng Yên ngày 20.11, phóng viên Dân Việt đã chứng kiến cảnh tang tóc, đau thương bao trùm khắp làng trên xóm dưới.

imgBà Điểm đau xót vì mất đi con trai và con dâu.

“5 người mất cùng lúc, thôn chúng tôi chưa bao giờ xảy ra vụ việc kinh hoàng như vậy. Chúng tôi đã thật sự rất sốc và đau lòng. Họ đều là những những gia đình khó khăn. Trước mắt, phía thôn cũng chỉ biết giúp đỡ và chia sẻ với gia đình các nạn nhân về mặt tinh thần”, ông Phạm Thanh Sơn - Trưởng thôn Quảng Yên cho biết.

Tìm đến gia đình anh Nguyễn Văn Chí (35 tuổi) và vợ là chị Nguyễn Thị Hạnh (30 tuổi), chúng tôi đau xót khi chứng kiến cảnh người mẹ già Nguyễn Thị Điểm ngồi trong góc nhà gào khóc gọi tên con trai và người con dâu xấu số đã vĩnh viễn ra đi.

“Chiều qua tôi đang trông rau ngoài bãi thì hai con nhỏ của Chí và Hạnh hớt hải chạy ra nói “các bác trong nhà bảo bà về nhà ngay” nên tôi vội vàng về nhà. Lúc đó, chúng nó chưa biết bố mẹ nó mất. Về đến nhà thì tôi được mọi người trong gia đình thông báo là vợ chồng nó gặp nạn, đã mất, tôi sụp người xuống, đau xót không nói nên lời. Các cháu nó ra đi bất ngờ quá. Đau lắm, chú ơi”, bà Điểm nói với chúng tôi.

imgNhiều người dân thôn Quảng Yên đến chia buồn với gia đình anh Chí.

Bà Điểm cho biết thêm, anh Chí và chị Hạnh lấy nhau đã được 13 năm và có hai con nhỏ, một cháu trai năm nay học lớp 7, một cháu gái năm nay mới học lớp 2. Hai vợ chồng thường ngày sống hòa thuận, thương yêu nhau.

Theo thông tin từ gia đình các nạn nhân ở thôn Quảng Yên, hiện thi thể các nạn nhân đã được đưa ra nghĩa trang Văn Điển để hỏa táng, chiều nay (20.11) sẽ đưa di cốt về gia đình để làm lễ tang.

“Chí là con út nên nó ở với tôi. Kinh tế gia đình khó khăn lắm vì nhà ít ruộng. Hai vợ chồng cũng chịu khó làm ăn. Những lúc nông nhàn, hai vợ chồng lại cùng nhau đi làm xây dựng kiếm tiền nuôi các con ăn học. Giờ vợ chồng nó mất để lại hai đứa con nhỏ, tôi chẳng biết làm sao nữa. Nhà nghèo có gì đâu, tôi thì già rồi không biết làm sao để nuôi các cháu nhỏ”, bà Điểm tâm sự.

Cùng chung nỗi đau với gia đình bà Điểm là gia đình bà Nguyễn Thị Lượt (77 tuổi, cùng thôn Quảng Yên), mẹ của nạn nhân Nguyễn Văn Trì (40 tuổi) và Lê Thị Lan (34 tuổi, tên thường gọi là Bảy).

Ngồi trước ban thờ còn chưa có di ảnh con trai và con dâu đặt trong ngôi nhà nhỏ rộng chừng 12 mét vuông, bà Lượt gạt nước mắt nói với chúng tôi: Anh Trì là con áp út trong gia đình có 7 anh chị em.

Vợ chồng anh Trì có hai cô con gái: Nguyễn Thị Trang năm nay 17 tuổi và cháu Nguyễn Thị Hiệu đang học lớp 10. Sau khi học hết cấp 2, Trang đã nghỉ học đi cắt chỉ kiếm tiền phụ giúp bố mẹ. Anh Trì và chị Bảy đều là những người làm nông thuần túy, từ ngày đất ruộng bị lấy đi để làm đường cao tốc, gia đình anh chị chỉ còn hơn một sào. Ngoài thời gian làm ruộng, vợ chồng anh chị thường đi xây, phụ hồ kiếm thêm thu nhập.

“Ngày trước tôi ở riêng, còn bây giờ 2 con tôi mất, tôi phải về sống với 2 cháu, ba bà cháu nương tựa nhau mà sống. Những cũng không biết cuộc sống sẽ thế nào”, bà Lượt nói trong nước mắt.

imgBà Lan nhiều lần ngất lên ngất xuống vì mất đi người con trai còn trẻ.

Cách bà Lượt và Điểm mấy bước chân, chúng tôi tìm đến nhà nạn nhân Nguyễn Phú Hải (21 tuổi). Vì quá đau xót và bất ngờ trước sự ra đi của người con trai, bà Phạm Thị Lan vẫn nằm bệt trên giường, khóc không cất thành lời.

Theo anh Trần Văn Thành (anh họ của nạn nhân Hải) cho biết, sau khi nghe tin Hải mất, từ chiều qua bà Lan đã ngất lên ngất xuống nhiều lần. Cứ mỗi lần tỉnh lại, bà Lan lại gào khóc đòi con trai đến khi ngất lịm mới thôi.

“Gia đình Hải có 4 người, nhưng vì bệnh tật nên bố Hải mất cách đây 10 năm. Chị gái Hải đã đi lấy chồng nên trong nhà giờ chỉ còn Hải với mẹ. Mấy năm nay bà Lan bị bệnh không làm được gì, nên sau khi học hết cấp 2 Hải đã bỏ học đi làm thuê để kiếm tiền phụ giúp mẹ. Nhà neo người, mẹ già hay đau ốm nên Hải không chơi bời, chỉ chăm chăm làm kinh tế nuôi mẹ. Giờ Hải mất không biết bà Lan sẽ sống ra sao”, anh Thành nghẹn ngào.

Xuân Lực - Thắng Quang (Xuân Lực - Thắng Quang)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem