Sáng 6-12, ông Phan Trọng Cảnh – Phó phòng kỹ thuật Công ty quản lý đường sắt Phú Khánh cho biết, đến 0 giờ 35 cùng ngày, sự cố sạt lở nền đường sắt ở km 1.362+050 đến 1.362+090, thuộc địa phận xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa đã được khắc phục tạm xong, cho phép các đoàn tàu chạy qua với tốc độ 5km/h. Hàng chục đoàn tàu nằm kẹt tại các ga từ chiều 5-12 đã được lệnh chạy tiếp.
Trước đó, vào lúc 15 giờ 32 chiều 5-12, phát hiện nước lũ do mưa liên tục nhiều ngày và một số hồ chứa nước xả lũ ở khu vực vừa gây xói lở 45m chiều dài nền đường sắt ở đoạn trên, trong đó có đoạn dài 20m bị xói sâu tới 2m; tại km 1364+900, nước lũ ngập sâu mặt ray, ngành đường sắt đã phải lệnh dừng toàn bộ các đoàn tàu tại các ga lân cận. Hàng nghìn hành khách bị kẹt lại ở các ga. Hàng trăm hành khách phải trả lại vé tàu, tìm phương tiện khác.
Từ chiều tối đến đêm 5-12, Công ty quản lý đường sắt Phú Khánh đã huy động 50 công nhân, 15 toa xe chở đá hộc và đá dăm, tà vẹt, rọ đá …đến đoạn bị sạt lở để khắc phục.
Tuy nhiên, hiện nay tại địa bàn Khánh Hòa và Ninh Thuận vẫn tiếp tục có mưa lớn và nước lũ từ thượng nguồn đổ về, tiếp tục uy hiếp đoạn đường sắt khu vực.
Thu Trang
Vui lòng nhập nội dung bình luận.