Thông tư
-
Cộng đồng doanh nghiệp (DN) chưa kịp phục hồi vì dịch bệnh, nay thêm điêu đứng vì hàng loạt thông tư bất hợp lý. Một số quy định bổ sung, dù là rất nhỏ, nhưng gây ra rào cản lớn, nhất là phát sinh chi phí đè nặng DN.
-
Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không, Bộ GTVT đề xuất giảm 50% giá dịch vụ cất, hạ cánh máy bay đối với chuyến bay nội địa đến hết ngày 31/12/2021.
-
Thông tư vừa được Bộ Tài Chính ban hành có một số khoản phí được giảm tới 50% mức thu để "cởi trói" cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
-
Theo TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM), hiện trạng thực thi pháp luật hiện nay đang tạo ra rủi ro rất lớn, là một trong các rào cản hạn chế khu vực kinh tế tư nhân không dám lớn.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến góp ý từ các bộ, các đơn vị về việc dự thảo thông tư thay thế thông tư số 49/2016/TT-BGTVT về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.
-
Dự thảo Thông tư quy định về hàng “Made in Việt Nam” được đưa ra lấy ý kiến đúng thời điểm lùm xùm vụ Asanzo của ông Phạm Văn Tam nghi nhập nhằng xuất xứ hàng hoá. Nhiều câu hỏi đặt ra, liệu dự thảo thông tin này có giải quyết những tranh cãi xung quanh vụ Asanzo? Xung quanh dự thảo này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cũng bày tỏ vài quan điểm.
-
Ban quản trị (BQT) được thành lập bằng hình thức “lấy ý kiến cư dân bằng văn bản” tại chung cư Hapulico (Thanh Xuân, Hà Nội) đã bị cơ quan chức năng “tuýt còi” và gây nhiều mâu thuẫn, bức xúc với cư dân. Liệu việc Bộ Xây dựng đưa quy định "lấy ý kiến cư dân bằng văn bản" vào dự thảo Thông tư Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư có tiếp tăng thêm mâu thẫu giữa chủ đầu tư và cư dân?
-
Liên quan tới việc Bộ GTVT muốn đưa ra khái niệm mới là "trạm thu tiền" để thay thế cho trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ là nơi thực hiện việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ của phương tiện tham gia giao thông đường bộ khiến dư luận bức xúc, lãnh đạo Bộ GTVT đã giải thích về vấn đề này.
-
Sau khi bị dư luận phản ứng mạnh mẽ về đề xuất “tất cả những người mất giấy phép lái xe phải thi lại để tránh tình trạng lợi dụng việc này xin thêm bằng thứ 2, thậm chí bằng thứ 3”, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký công văn đề nghị khẩn trương đề xuất giải pháp siết chặt quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo giấy phép lái xe.
-
Bộ GTVT đã có Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT ngày 7.11.2012, quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Trong đó, đã có các quy định rõ ràng về các trường hợp người bị mất giấy phép lái xe được cấp lại. Tuy nhiên, phát ngôn của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đang làm dậy sóng dư luận.