Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Cùng tham dự và chứng kiến lễ thông xe có đông đảo các đại biểu đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo hai tỉnh, thành phố Hải Phòng và Quảng Ninh.
Cầu Bến Rừng được khởi công xây dựng từ tháng 5/2022, đã hoàn thành đúng tiến độ sau 24 tháng thi công.
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho biết, để xây dựng cây cầu kết nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), thay thế cho phà Rừng trên trục Quốc lộ 10 cũ, hai địa phương Hải Phòng và Quảng Ninh đã nhận được quan tâm giúp đỡ của Quốc hội, Chính phủ, các ban, ngành Trung ương.
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tủng ghi nhận sự hợp tác, hỗ trợ của tỉnh Quảng Ninh trong quá trình triển khai dự án; ghi nhận và biểu dương các chủ đầu tư, các sở, ngành của 2 địa phương và các nhà thầu đã có nhiều cố gắng trong quá trình triển khai thi công, đặc biệt, ghi nhận sự ủng hộ của các tổ chức và các hộ gia đình đã sớm bản giao mặt bằng để thực hiện dự án.
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, nhấn mạnh, công trình cầu Bến Rừng cụ thể hóa Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Ngoài ra, công trình này cũng thể hiện Chương trình làm việc giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng và Ban Thường vụ các Tỉnh ủy Quảng Ninh, Hải Dương về việc hợp tác đẩy nhanh tốc độ phát triển, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, liên thông và thúc đẩy liên kết vùng.
Cầu Bến Rừng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư. Theo ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án, có thời điểm, khoảng 500 công nhân của các nhà thầu đã làm việc liên tục 3 ca để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.
Cầu Bến Rừng thuộc nhóm B các dự án công trình giao thông, với loại và cấp công trình chính là cầu đặc biệt. Cầu có kết cấu vĩnh cửu vượt sông Đá Bạch, dài 1.865m, rộng 21,5m, với phần chính gồm 4 nhịp Extradosed (90+2x160+90)m. Phần cầu dẫn gồm 34 nhịp dầm superT, với mố và trụ cầu bằng bê tông cốt thép và móng sử dụng cọc khoan nhồi. Tải trọng thiết kế HL93; kích thước thông thuyền BxH=2x(85x11)m. Đường dẫn hai đầu cầu dài 410m, với mặt cắt ngang nền đường rộng 22,5m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp, dải an toàn, dải phân cách và lề đường không gia cố.
Hệ thống cầu được lắp đặt điện chiếu sáng và biển báo hiệu đường thủy, đường bộ theo quy chuẩn hiện hành. Dự án có tổng mức đầu tư là 1.940,931 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương đóng góp 1.249,471 tỷ đồng và ngân sách của TP.Hải Phòng cùng tỉnh Quảng Ninh là 691,460 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh đầu tư dự án tuyến đường kết nối từ đầu cầu Bến Rừng đến nút giao trên đường 338 (thị xã Quảng Yên) dài 2,2km.
Việc hoàn thành cầu Bến Rừng không chỉ nâng cao năng lực giao thông vận tải, tạo hệ thống kết nối giao thông liên vùng, mà còn "đánh thức" vùng đất phía Tây Bắc Thủy Nguyên và Tây Nam Quảng Ninh, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao giữa các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Cầu còn phục vụ nhu cầu đi lại của người dân giữa huyện Thủy Nguyên và thị xã Quảng Yên, cũng như hai địa phương Hải Phòng và Quảng Ninh.
Dự án này sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông của TP.Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, mở rộng không gian phát triển, phục vụ phát triển du lịch, đảm bảo quốc phòng - an ninh và thắt chặt mối quan hệ đoàn kết giữa người dân Hải Phòng và Quảng Ninh.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.