Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Đoạn đường được đưa vào sử dụng bắt đầu đoạn từ vành đai II đến QL51 với chiều dài 20km. Theo thiết kế, đoạn đường này có vận tốc thiết kế là 120km/h, riêng hạng mục cầu Long Thành có tốc độ thiết kế là 100km/h; quy mô mặt cắt ngang là 4 làn xe, chiều rộng nền đường là 27,5m, phần mặt đường rộng 2 x 7,5m và 2 làn dừng xe khẩn cấp 2 x3m.
Cũng theo VEC, với việc đưa vào khai thác đoạn đường cao tốc trên sẽ rút ngắn thời gian đi lại giữa TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa-Vũng Tàu. Cụ thể từ TP.HCM đi Long Thành (Đồng Nai) chỉ còn khoảng 20 phút, thay vì 60 phút như trước. Trong khi đó từ TP.HCM đi Vũng Tàu chỉ còn khoảng 1 giờ 20 phút, thay vì 2 giờ 30 phút như trước.
Theo quy định, các phương tiện không được đi vào đường cao tốc bao gồm: Xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70km/giờ; xe lam, xe công nông, máy kéo; mô tô 2-3 bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích; xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ (trừ xe được cấp phép); xe rơ-moóc, xe sơ-mi rơ-moóc; xe có tải trọng trên 10 tấn, xe kéo rơ-moóc chuyên dùng, xe container 20-40 feet; xe thô sơ, xe chở súc vật.
Dự
án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có tổng chiều dài 55km, được
khởi công vào năm 2009. Đây là một phần của dự án đường cao tốc Bắc - Nam với tổng
kinh phí xây dựng trong giai đoạn 1 là 20.630 tỷ đồng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.