Thư Bangkok: Chia tay đất Phật

Thứ bảy, ngày 01/12/2012 15:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chia tay đất Phật, nhiều phóng viên chúng tôi, và cả các CĐV cảm thấy rõ bóng đá Việt Nam đang đứng ở đâu. Chính AFF Cup 2012 đã cho tất cả thấy chúng ta phải nỗ lực rất nhiều mới mong làm được điều gì đó...
Bình luận 0

Trên đường vào sân Rajamangala tối 30.11, các cổ động viên (CĐV) Thái Lan và Việt Nam đã hòa vào làm một. Những CĐV xứ chùa vàng thân thiện thực lòng ước ao có một "phép màu" nào đó có thể đưa đội chủ nhà và Việt Nam cùng vào bán kết. Không biết từ bao giờ, không chỉ người hâm mộ Việt Nam, và cả người Thái cũng chờ đợi cái cảm giác đánh bại "kỳ phùng địch thủ" của mình trong trận chung kết.

img

Tối 30.11, một lần nữa các học trò HLV Phan Thanh Hùng lại… thua, nhiều người buồn, nhưng ít ai cảm thấy thất vọng. Những Sỹ Cường, Hồng Tiến, Văn Quyết lần đầu tiên được ra sân trong đội hình chính đã chơi bóng như thể đây là trận đấu cuối cùng của họ trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tất cả đều rất tận tâm trong từng pha bóng.

Chứng kiến "sóc nhỏ" Thành Lương liên tục di chuyển từ vị trí mũi nhọn tấn công về vòng tròn giữa sân để kiến tạo bóng mới thấy khát khao muốn tìm kiếm một món quà dành tặng người hâm mộ của các tuyển thủ. Ai đó có quyền tiếc nuối bởi nếu cú sút phạt từ cự ly 30m của Sỹ Cường ngay đầu trận không bị xà ngang từ chối thì biết đâu…

Trên sân Rajamangala tối 30.11, sau khi trận đấu kết thúc, rất nhiều CĐV Việt Nam, Thái Lan đã nán lại dành những tràng pháo tay cho 22 tuyển thủ-những người đã tạo nên 90 phút cống hiến nhất tại vòng bảng AFF Cup 2012. Bắt tay tôi, anh bạn phóng viên Krisana Payung (Truyền hình FBS-Thái Lan)-người đã giúp đỡ tôi rất nhiều những ngày ở Bangkok nói: "Tạm biệt nhé! Hẹn gặp lại ở trận chung kết AFF Cup 2014! Tuyển Việt Nam luôn là một đội bóng mạnh trong khu vực mà chúng tôi muốn thắng!".

Còn với tôi, có lẽ lời nói của Krisana chỉ mang ý nghĩa động viên. Chia tay đất Phật, nhiều người trong chúng tôi, và cả các CĐV cảm thấy rõ bóng đá Việt Nam đang đứng ở đâu. Chính AFF Cup 2012 đã cho tất cả thấy chúng ta phải nỗ lực rất nhiều mới mong làm được điều gì đó (có thể là vào bán kết) ở SEA Games 2013 chứ chưa đừng nói tới tấm Huy chương Vàng mang nhiều màu sắc "truyền kỳ" của của niềm tin hoang tưởng!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem