Thu hồi 2 sản phẩm mỳ Hàn Quốc có chất gây ung thư

Thứ ba, ngày 06/11/2012 14:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra quyết định yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu tại Việt Nam tiến hành thu hồi hai sản phẩm mỳ Neoguri (Hot) và mỳ Neoguri (Mild) của Hàn Quốc.
Bình luận 0
img
 

Ngày 6.11, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Cục đã nhận được Công hàm số KEV-12-841 của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam thông báo về việc thu hồi tự nguyện sản phẩm mỳ ăn liền được sản xuất bởi Công ty TNHH Nong Shim Hàn Quốc và các vấn đề liên quan đến chất benzopyrene được phát hiện trong sản phẩm mỳ ăn liền này.

Theo công hàm, chất Benzopyrene là chất được tạo ra trong quy trình xông khói và gia nhiệt để tạo hương thơm cho sản phẩm thực phẩm, được tìm thấy trong bột gia vị của gói mì. Hàn Quốc và EU đã thiết lập tiêu chuẩn chất benzopyrene trong các sản phẩm thịt cá xông khói (ví dụ như cá hồi xông khói) là 5 µg/kg (ppb).

Riêng Hàn Quốc có thêm quy định về chất này trong thịt cá xông khói sấy khô là 10 µg/kg, nhưng không thiết lập tiêu chuẩn này trong các thực phẩm mà cá xông khói đã sấy khô được dùng làm nguyên liệu chế biến thực phẩm.

Công hàm nhấn mạnh, chất benzopyrene trong bột gia vị của gói mỳ thấp hơn mức tối đa cho phép trong nguyên liệu thô (10 ppb), hầu như không có tác động tới sức khỏe con người. Nhưng do công ty đã sử dụng nguyên liệu thô vi phạm để sản xuất sản phẩm là không phù hợp với quy định của Luật Vệ sinh thực phẩm của Hàn Quốc. Vì vậy, KFDA đã yêu cầu công ty Nong Shim tiến hành thu hồi tự nguyện các sản phẩm mỳ của công ty theo thời hạn sử dụng sản phẩm chứ không theo lô sản phẩm.

Tại Việt Nam, có hai sản phẩm mỳ của Cty Nong Shim được Cục ATTP cấp chứng nhận tiêu chuẩn, cần phải thu hồi là:

- Neoguri (Hot) ngày hết hạn sử dụng trong khoảng thời gian từ 22.10.2012 đến 11.11.2012.

- Neoguri (Mild) ngày hết hạn sử dụng trong khoảng thời gian từ 28.10.2012 đến 17.11.2012.

Cục ATTP yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu tại Việt Nam tiến hành thu hồi 2 sản phẩm mỳ trên và đề nghị Chi cục ATTP Hà Nội, Chi cục ATTP TPHCM giám sát việc thu hồi sản phẩm của doanh nghiệp và báo cáo về Cục ATTP để tổng hợp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem