Thủ lĩnh al-Qaeda được thả vì “thay tâm đổi tính”

Chủ nhật, ngày 14/08/2011 06:06 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một thủ lĩnh của mạng lưới al-Qaeda vừa được tòa án Anh cho phép tại ngoại, sau khi anh này viết một lá thư thể hiện nguyện vọng “cải tà quy chính”.
Bình luận 0

Giới chức Anh không công bố danh tính đầy đủ và tuổi tác của nghi phạm trên. Chỉ biết rằng, tên này được gọi là U, quốc tịch Algeria.

U bị cảnh sát Anh bắt giam từ năm 2011, có mối liên hệ với trùm al-Qaeda Osama bin Laden, và là nhân vật đóng vai trò quan trọng tại trại huấn luyện khủng bố ở Afghanistan.

img
Hình minh họa. Ảnh: Sun

Trong thời gian hai năm ở Anh (1999 -2001), U là nhân vật nòng cốt trong nhóm các phần tử cực đoan ở nước này. Không những thế, tên này cũng bị nghi ngờ dính líu tới vụ đánh bom thánh đường Strasbourg và sân bay Los Angeles.

Quyết định cho phép tại ngoại được Tòa án Anh đưa ra, sau khi họ nhận được lá thư viết tay của U. Trong thư, U bày tỏ sự hối hận về những việc mình đã làm, đồng thời khẳng định, anh ta muốn làm lại cuộc đời.

“Tôi mong có cơ hội đã chứng minh mình đã thay đổi. Tôi đã chứng kiến những đau thương, mất mát và hỗn loạn do chiến tranh, bạo lực gây ra”, U viết.

Trong khi đó, một số nghị sỹ và nhà phân tích tội phạm học cho rằng, việc đưa U ra khỏi nhà tù là một quyết định mạo hiểm, thiếu suy nghĩ và có thể gây nguy hại tới an ninh quốc gia.

Theo Sun 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem