Thu phí bot
-
Do tình hình dịch Covid-19 lan rộng, cùng với việc cách ly xã hội kéo dài khiến cho nhiều doanh nghiệp về lĩnh vực giao thông lao đao, sụt giảm doanh thu không đủ tiền chi trả các khoản lãi vay hàng ngày. Nếu không có cơ chế phù hợp nhiều doanh nghiệp có nguy cơ vỡ phương án tài chính trong đó có cả nhà đầu tư BOT.
-
Những ngày qua, trạm thu phí BOT Ninh Xuân, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà liên tiếp bị một số đối tượng gây rối, cản trở hoạt động thu phí, một số đối tượng manh động còn đánh nhân viên trạm thu phí gây thương tích phải nhập viện điều trị.
-
Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có thông báo kết về việc xem xét tổ chức giao thông trên QL1 đoạn qua nội đô thị xã Cai Lậy theo hướng cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 chỗ lưu thông hai chiều qua QL1 đoạn Km1987+560 - Km2014+000.
-
Liên quan tới việc Bộ GTVT lấy ý kiến các Bộ, Ngành, địa phương trước tình trạng sụt giảm doanh thu của hàng chục dự án BOT và đề xuất tăng phí ở 37 dự án BOT trên cả nước gây ra nhiều tranh cãi, lãnh đạo Bộ GTVT bác thông tin tăng phí tại các dự án.
-
Nguyên nhân mà Bộ GTVT đưa ra là do kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương không đúng dự báo làm giảm lưu lượng xe, một số trạm thu phí BOT có số lượng sử dụng vé tháng, vé quý lớn cũng làm doanh thu các trạm giảm 15-20%...
-
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết sẽ yêu cầu Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí tại trạm thu phí Pháp Vân kể từ ngày 10/6/2019 do chưa đảm bảo các yêu cầu về sao lưu dữ liệu theo quy định.
-
Không lâu sau khi ngừng thu phí, cầu Tân Nghĩa ở Cao Lãnh, Đồng Tháp đã bị sập nhịp giữa.
-
Sau hơn 1 năm tạm dừng thu phí, Bộ GTVT đã có văn bản gửi tới Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho phép triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Cai Lậy để hoàn vốn cho dự án.
-
Báo cáo tài chính quý I.2019 của Tasco do ông Phạm Quang Dũng làm Chủ tịch HĐQT cho thấy, doanh thu tăng nhẹ nhưng Tasco vẫn ghi nhận khoản lỗ 13 tỷ trước thuế. Cùng kỳ năm trước, Tasco báo lãi trên 11 tỷ đồng trước thuế TNDN.
-
Từ sau khi bà chủ 8X Vũ Thị Hoan bị bắt, công ty Yên Khánh bắt đầu rơi vào vòng xoáy khủng hoảng. Mới nhất là khoản nợ hơn 450 tỷ đồng có TSBĐ là quyền thu phí phát sinh tại dự án đầu tư nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) theo hình thức BOT vừa bị LienVietPostBank "siết" nợ.