Thu phí bot
-
Theo ước của TP. Hà Nội, đường vành đai 4 đi vào hoạt động sẽ tiêu tốn khoảng 300 tỷ đồng mỗi năm cho chi phí vận hành, bảo dưỡng. Vậy nên, để đảm bảo khả năng thu hồi vốn và có lợi nhuận cho nhà đầu tư tham gia thực hiện dự án, Hà Nội đề xuất thu phí sử dụng là 1.900 đồng/xe/km.
-
NSND Lan Hương chia sẻ với Dân Việt những vui buồn sau khi trải qua rất nhiều dạng vai mẹ chồng.
-
Sáng (6/12), trao đổi với PV Dân Việt, ông Trần Hưng Hà, Giám đốc Khu quản lý đường bộ 1 (Cục Đường bộ Việt Nam) xác nhận trạm thu phí BOT Nội Bài – Vĩnh Yên sẽ được tháo dỡ trước Tết Nguyên đán 2023.
-
Công ty CP Tasco (Mã: HUT) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2022, đạt lợi nhuận sau thuế gần 14 tỷ đồng, tăng 62 tỷ so với cùng kỳ năm 2021.
-
Chuyên gia cho rằng, thực tế xảy ra tình trạng thanh tra, kiểm tra một số trạm thu phí BOT thấy doanh thu thực tế cao hơn số thu dự báo, cần có giải pháp điều chỉnh phương thức quản lý đầu tư các dự án BOT giao thông thời gian tới.
-
Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương thực hiện giãn cách xã hội, các phương tiện vận tải đi trên các tuyến cao tốc, quốc lộ sụt giảm nghiêm trọng đã làm ảnh hưởng tới nguồn thu của các dự án thu phí BOT.
-
VEC cho rằng, các tuyến cao tốc do VEC đầu tư, quản lý khai thác, thu phí là để hoàn vốn đầu tư cho nhà nước theo phương án tài chính.
-
Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ, doanh thu thu phí liên tục giảm, nếu tiếp tục giảm sâu sẽ đẩy các nhà đầu tư BOT tới bờ vực phá sản, do phương án tài chính ban đầu bị vỡ.
-
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, doanh thu thu phí của 62 trạm BOT trong 6 tháng đầu năm đạt gần 5.089 tỷ đồng, với 86.390.526 lượt xe lưu thông qua các trạm.
-
Dự án thu phí tự động không dừng cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2 đã được Bộ GTVT vận hành với tổng số trạm thu phí ETC trên cả nước là hơn 100 trạm. Quá trình vận hành có phát sinh lỗi, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục các tồn tại.