Thu phí bot
-
VEC cho rằng, các tuyến cao tốc do VEC đầu tư, quản lý khai thác, thu phí là để hoàn vốn đầu tư cho nhà nước theo phương án tài chính.
-
Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ, doanh thu thu phí liên tục giảm, nếu tiếp tục giảm sâu sẽ đẩy các nhà đầu tư BOT tới bờ vực phá sản, do phương án tài chính ban đầu bị vỡ.
-
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, doanh thu thu phí của 62 trạm BOT trong 6 tháng đầu năm đạt gần 5.089 tỷ đồng, với 86.390.526 lượt xe lưu thông qua các trạm.
-
Dự án thu phí tự động không dừng cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2 đã được Bộ GTVT vận hành với tổng số trạm thu phí ETC trên cả nước là hơn 100 trạm. Quá trình vận hành có phát sinh lỗi, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục các tồn tại.
-
"Phần vốn tham gia của Nhà nước chưa thực hiện theo cam kết, mức phí sử dụng đường bộ tại các dự án BOT cũng không được điều chỉnh làm ảnh hưởng lớn đến phương án tài chính", Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhận định.
-
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và VEC xem xét, chỉ đạo các trạm thu phí miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ miền Trung khi qua trạm thu phí.
-
Theo Quyết định của Thủ tướng về thu phí điện tử không dừng, chủ phương tiện không phải trả chi phí gắn thẻ đầu cuối cho lần lắp đặt đầu tiên trước ngày 31/12/2021. Từ ngày 31/12/2021 trở đi, chủ phương tiện phải trả chi phí gắn thẻ đầu cuối cho nhà cung cấp dịch vụ thu phí.
-
"Tất cả cao tốc đều là đường có đường song hành rồi, cho nên thu phí đường cao tốc là sẽ thu phí cả đời, tức là bằng nguồn vốn nào cũng phải thu phí", đó là nội dung được Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện khẳng định.
-
Việc cùng lúc Bộ GTVT đề xuất tăng phí BOT và Bộ Tài chính đề nghị xây dựng đề án thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải đang vấp phải phản ứng từ phía các chuyên gia kinh tế và doanh nghiệp vận tải.
-
Do tình hình dịch Covid-19 lan rộng, cùng với việc cách ly xã hội kéo dài khiến cho nhiều doanh nghiệp về lĩnh vực giao thông lao đao, sụt giảm doanh thu không đủ tiền chi trả các khoản lãi vay hàng ngày. Nếu không có cơ chế phù hợp nhiều doanh nghiệp có nguy cơ vỡ phương án tài chính trong đó có cả nhà đầu tư BOT.