Thu phí ô tô vào nội đô
-
Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
-
Từ năm 2016, đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố" đã được Sở GTVT Hà Nội lấy ý kiến các đơn vị liên quan. Do vậy, theo chuyên gia, khi thực hiện, đề án cần phải tính toán đến lợi ích, quyền lợi của người dân.
-
UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản trả lời Sở GTVT về Đề án thu phí vào nội đô. Trong đó, lãnh đạo TP đánh giá đánh giá việc xem xét, phê duyệt đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào nội đô vào thời điểm hiện nay chưa phù hợp
-
Hà Nội đang tranh luận việc thu phí xe ô tô vào nội đô. Song cách đây gần 50 năm, Singapore đã lần đầu tiên áp dụng biện pháp này, và rất thành công. Số tiền thu được chỉ vừa đủ cho chi phí vận hành bảo dưỡng các điểm đặt máy, nhưng điều chủ yếu là nó làm thay đổi hành vi giao thông của người dân.
-
Nếu không được nghiên cứu đầy đủ, phương án thu phí ô tô vào nội thành Hà Nội chỉ gây thêm ùn tắc và có thể làm nảy sinh tiêu cực.
-
Sở GTVT Hà Nội tổ chức hội thảo lấy ý kiến về việc phân vùng hoạt động của xe máy và thu phí ô tô vào nội đô...