Thu phí
-
Bộ GTVT đánh giá, việc thu phí điện tử không dừng còn lúng túng trong việc xử lý sự cố kỹ thuật thu phí tại dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.
-
Liên quan đến việc ùn tắc giao thông nghiêm trọng chiều 21/5, sân bay Tân Sơn Nhất đã yêu cầu công ty TCP đề xuất phương án xử lý khi có sự cố về thu phí giữ xe.
-
Các phương tiện không đủ điều kiện đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sau ngày 1/6/2022 có thể sẽ bị xử phạt tới 2 triệu đồng, thậm chí có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.
-
Theo kế hoạch của doanh nghiệp cung cấp hệ thống thu phí tự động không dừng phấn đấu đạt mục tiêu 80 - 90% phương tiện dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) trong năm nay, do đó, các doanh nghiệp này kiến nghị kéo dài chính sách dán thẻ miễn phí thêm 1 năm.
-
Nhằm tháo gỡ những vướng mắc tại các dự án BOT trong những năm qua, Bộ GTVT vừa thực hiện rà soát tổng thể các trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ để tìm ra giải pháp tháo gỡ.
-
Thu phí tự động không dừng là dự án đem lại hiệu quả cho xã hội. Tuy nhiên, nhà đầu tư BOT cảm thấy bị thiệt thòi, khi dự án do nhà đầu tư BOT bỏ tiền ra làm nhưng lại để cho một đơn vị khác "nhảy" vào thu phí.
-
Từ ngày 1/6, các lực lượng chức năng sẽ phạt nghiêm phương tiện không đủ điều kiện cố tình lưu thông vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
-
Ông Trần Anh Tú, Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN (VIDIFI) cho biết: "Hệ thống thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, các phương án tổ chức giao thông và kịch bản xử lý các tình huống, sự cố đã được VIDIFI hoàn tất".
-
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện còn 106 làn thu phí thuộc 24 trạm thu phí cần lắp đặt ETC, chưa kể 140 làn do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) quản lý.
-
Chiều nay (2/5), người dân đã bắt đầu sớm quay trở lại TP.Hà Nội sau những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 để tiếp tục làm việc, vậy giải pháp nào để người dân tránh những điểm "nóng" ùn tắc giao thông.