Thu phí
-
Sau 6 tháng tổ chức thu phí, bình quân mỗi ngày trạm thu phí BOT cầu Văn Lang chỉ thu được hơn 60 triệu đồng, trong khi đó, lãi hàng tháng cho khoản vay 900 tỷ đồng khoảng 7 tỷ đồng/tháng, do đó Công ty TNHH ВОТ Phú Hà - doanh nghiệp đang quản lý khai thác dự án này đã có đơn kêu cứu gửi Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục đường bộ Việt Nam xin tăng giá vé thu phí.
-
Tại cuộc họp giải quyết bất cập ở trạm BOT T2, giữa Bộ GTVT và đại diện UBND các tỉnh Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp cùng các đơn vị trực thuộc bộ, ngân hàng, chủ đầu tư dự án BOT quốc lộ 91, Bộ GTVT đã đưa ra 2 phương án giải quyết về vấn đề này. Tuy nhiên, đến nay Bộ GTVT vẫn chưa chốt phương án di dời trạm BOT T2.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho rằng, nếu tuyến đường tránh TP. Long Xuyên đi vào hoạt động thì các xe lưu thông từ TP. Cần Thơ đi An Giang và ngược lại không muốn qua trạm thu phí BOT T2 thì sẽ đi qua con đường này. Từ đó sẽ giải quyết được bất cập đi một quãng đường dài mấy trăm mét nhưng phải trả phí cho cả dự án.
-
Trước ý kiến của nhiều đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng đề nghị phí thu (trọn gói 1 lần) đối với khách khi ra tham quan tại đảo Lớn là 100.000 đồng/người, đảo Bé là 50.000 đồng/người của chính quyền Lý Sơn là quá cao, PV Báo Dân Việt đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, về vấn đề này.
-
Bà chủ 9x “hot girl BOT” Từ Thị Bích Nguyệt, Tổng giám đốc BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, đề nghị lãnh đạo Bộ GTVT làm rõ tại sao thực hiện thu phí không dừng nhưng lại để thu một dừng và tăng phí dịch vụ ETC?
-
Bà chủ 9x “hot girl BOT” Từ Thị Bích Nguyệt, Tổng giám đốc BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, đề nghị lãnh đạo Bộ GTVT làm rõ tại sao thực hiện thu phí không dừng nhưng lại để thu một dừng và tăng phí dịch vụ ETC?
-
Tổng cục ĐBVN sẽ làm việc với 4 nhà đầu tư chưa ký phụ lục hợp đồng với nhà cung cấp ETC. Đây là 4 trong 44 doanh nghiệp BOT chưa ký kết hợp đồng thu phí không dừng giai đoạn 1.
-
Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ làm việc với 4 nhà đầu tư chưa ký phụ lục hợp đồng với nhà cung cấp ETC. Đây là 4 trong 44 doanh nghiệp BOT chưa ký kết hợp đồng thu phí không dừng giai đoạn 1.
-
Nếu Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang chưa ký phụ lục hợp đồng, Tổng cục Đường bộ sẽ tạm dừng thu phí tại trạm thu phí Km152+080 QL1 từ 12 giờ 00 phút ngày 6/7/2019.
-
Bộ GTVT sẽ tiếp tục có ý kiến với địa phương đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại trạm thu phí và làm việc với bộ ngành liên quan, địa phương, nhà đầu tư đề có giải pháp xử lý dứt điểm vấn đề tồn tại.