Thu phí
-
Theo đại diện Bộ Giao thông vận tải, Bộ ghi nhận những khó khăn khách quan của Nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án đối với Nhà đầu tư. Việc trả lại dự án thu phí tự động không dừng phải căn cứ vào hợp đồng giữa 2 bên đã ký kết với nhau.
-
Sau một thời gian dài phải bù lỗ với số tiền 300 tỷ để duy trì công tác vận hành dự án thu phí tự động không dừng trong giai đoạn 1, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC đã đề xuất Bộ Giao thông vận tải cho dừng thực hiện hợp đồng BOO thu phí không dừng trước thời hạn.
-
Để giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn tại ở trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 91 đoạn Km14+000-Km50+889 (đoạn Cần Thơ - An Giang) theo hình thức hợp đồng BOT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất 5 phương án xử lý để xem xét lựa chọn phương án tốt nhất.
-
Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn 12.000 tỷ đồng dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 9, rút ngắn thời gian di chuyển Hà Nội - Lạng Sơn chỉ còn 2 tiếng đồng hồ.
-
Người dân phải tự kiếm ván gỗ, dây thép dựng những chiếc cầu treo chênh vênh qua suối, cứ đến mùa lũ cầu lại bị cuốn trôi.
-
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị xây dựng phương án bàn giao để thực hiện thu phí tự động không dừng, nhà đầu tư dự án ETC xây dựng quy chế phối hợp quản lý, vận hành công tác thu phí gửi các nhà đầu tư dự án BOT.
-
Bộ GTVT vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các dự án cao tốc do VEC quản lý bị chậm do còn nhiều vướng mắc, trong đó có lý do về nguồn vốn đầu tư nên rất khó hoàn thành tiến độ theo yêu cầu.
-
Sở Giao thông vận tải Hà Nội (GTVT) đang dự thảo quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, đơn vị kinh doanh taxi phải mở tài khoản điện tử để thực hiện việc trả phí tự động cũng như việc nộp phạt khi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến góp ý từ các bộ, các đơn vị về việc dự thảo thông tư thay thế thông tư số 49/2016/TT-BGTVT về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.
-
Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn tồn tại của dự án, hoàn thành trong tháng 9/2019. Trường hợp khó khăn, bất khả kháng, VEC phải tổng hợp, thống nhất với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để báo cáo Bộ GTVT.