Thủ tướng đề xuất Tổng Kiểm toán giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài chính

Thứ năm, ngày 23/05/2013 16:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều nay 23.5, Thủ tướng đã đề nghị Quốc hội cho miễn nhiệm chức danh Tổng Kiểm toán Nhà nước đối với ông Đinh Tiến Dũng và đề xuất ông Dũng giữ chức vụ mới là Bộ trưởng Bộ Tài chính.
Bình luận 0

Ngay sau khi nghe tờ trình của Thủ tướng, QH đã thảo luận tại đoàn về vấn đề này. Sau đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sẽ có tổng hợp báo cáo thảo luận vào tối cùng ngày. Theo dự kiến, ngày mai, 24.5, Quốc hội sẽ bỏ phiếu đối với đề xuất nhân sự của Thủ tướng.

img
Ông Đinh Tiến Dũng. Ảnh: Báo Đầu tư

Chiều cùng ngày, Quốc hội cũng biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn Tờ trình của Thủ tướng Chính phủ đề nghị miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài chính đối với ông Vương Đình Huệ. Kết quả bỏ phiếu, số đại biểu tán thành là 453/457 bằng 90,95% tổng số ĐBQH. Số ĐB không tán thành là 3, không biểu quyết 1. Khá trùng hợp là trước khi làm Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Vương Đình Huệ cũng giữ chức vụ Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Theo quy trình, nếu Quốc hội chấp nhận Tờ trình của Chính phủ thì UBTVQH sẽ đề nghị Quốc hội miễn nhiệm chức danh Tổng Kiểm toán Nhà nướcđối với ông Đinh Tiến Dũng, sau đó trình Quốc hội phương án bỏ phiếu bầu ông Đinh Tiến Dũng làm Bộ trưởng Bộ Tài chính thay người tiền nhiệm Vương Đình Huệ.

>> Quá trình công tác của ông Đinh Tiến Dũng

Ông Đinh Tiến Dũng sinh ngày 10.5.1961, quê Ninh Giang, Hoa Lư, Ninh Bình. Ông Dũng được đào tạo cơ bản, trình độ chuyên môn là cử nhân kinh tế tài chính, hệ chính quy và là thạc sỹ quản trị kinh doanh; trình độ tiếng Anh B…

Ông Đinh Tiến Dũng được QH bầu Tổng Kiểm toán Nhà nước từ tháng 8.2011 có nhiệm kỳ 7 năm (với tỷ lệ phiếu ủng hộ 87%) thay người tiền nhiệm là ông Vương Đình Huệ. Ông Dũng cũng là ứng cử viên duy nhất được đưa ra xem xét cho chức danh Tổng kiểm toán Nhà nước trong kỳ họp 1 Quốc hội khóa XIII.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem