Thủ tướng Italia Berlusconi hầu tòa

Thứ hai, ngày 28/03/2011 17:02 PM (GMT+7)
Dân Việt – Chiều 28.3, Thủ tướng Berlusconi đã được hộ tống bằng một chiếc xe sang trọng đến hầu tòa tại Tòa án thành phố Milan vì những cáo buộc scandal tình dục với vũ công tuổi teen và một số cáo buộc tham nhũng.
Bình luận 0

Đây là lần đầu tiên trong vòng tám năm qua, ông Berlusconi đã phải xuất hiện trong một phiên tòa thẩm vấn liên quan đến những cáo buộc gian lận tài chính và lạm quyền.

Phiên tòa diễn ra tại thành phố Milan này là một phần của quá trình nhằm quyết định xem ông Berlusconi, chính trị gia giàu có xuất thân từ một nhà tài phiệt và sở hữu một tập đoàn truyền thông hùng mạnh, có bị đưa ra xét xử trong vụ án liên quan đến tập đoàn truyền thông Mediatrade của ông hay không.

img
Ông Berlusconi đến hầu tòa ngày 28.3.

Ngoài ông Berlusconi, người con trai của ông là Pier Silvio Berlusconi, phó chủ tịch tập đoàn Mediaset- người bị buộc tội gian lận, biển thủ công quỹ và thổi phồng giá cho những bản quyền truyền hình tại Italia, cũng phải tham gia phiên điều trần này.

Phát biểu trên kênh truyền hình "Channel 5" do mình sở hữu, ông Berlusconi nói: "Những lời buộc tội này là lố bịch và vô căn cứ".

Trước đó, Pier Silvio Cipolotti, một luật sự của văn phòng luật đại diện cho ông Berlusconi cho biết đây là một phiên thẩm vấn kín và Thủ tướng Berlusconi sẽ không đưa ra phát biểu chính thức nào trong phiên này.

AO
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem