Thủ tướng Nhật Bản kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam

Thứ năm, ngày 17/01/2013 16:02 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 17.1, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Phu nhân đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Bình luận 0

Trong thời gian thăm Việt Nam, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có cuộc hội đàm thành công trong bầu không khí thực sự hữu nghị, chân thành, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Tại các cuộc tiếp xúc, hai bên hài lòng về sự phát triển nhanh chóng, toàn diện của quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua và đã đạt được nhất trí cao về các phương hướng lớn cũng như các biện pháp cụ thể nhằm tiếp tục tăng cường và củng cố quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

img
Lễ đón Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 16.1. Ảnh VGP

Thủ tướng Shinzo Abe cam kết, Nhật Bản sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ tiến trình công nghiệp hoá và hiện đại hoá nền kinh tế ở Việt Nam, dành cho Việt Nam các khoản vay mục tiêu theo tuyến Hỗ trợ chính thức cho nhu cầu phát triển.

Chuyến thăm đặc biệt có ý nghĩa khi cả hai nước đang chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng "Năm hữu nghị Việt Nam- Nhật Bản 2013".

Chiều cùng ngày Thủ tướng Nhật Bản sang thăm Thái Lan. Theo lịch trình, ông Abe sẽ thăm Indonesia ngày 18.1. Tại Jakarta, ông Shinzo Abe sẽ trình bày bài diễn thuyết được gọi là "Học thuyết Abe", vạch những định hướng cơ bản trong chính sách đối ngoại của tân nội các Nhật Bản ở châu Á.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem