Thủ tướng Thái Lan thăm chính thức Việt Nam

Thứ năm, ngày 01/12/2011 06:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 30.11, Thủ tướng Thái Lan, bà Yingluck Shinawatra tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.
Bình luận 0

Sau lễ đón chính thức Thủ tướng Yingluck Shinawatra tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã tiến hành hội đàm.

img
 

Về hợp tác kinh tế, thương mại đầu tư, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp của Thái Lan tăng cường hợp tác đầu tư vào Việt Nam nhất là ở khu vực miền Trung, đồng thời đề nghị hai bên có những biện pháp cụ thể trong thúc đẩy hoạt động hợp tác về nông nghiệp. Trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Thái Lan tiếp tục hợp tác với Việt Nam về đào tạo nguồn nhân lực, nhất là đào tạo sau đại học...

Về phía mình, Thủ tướng Yingluck Shinawatra khẳng định chính sách nhất quán của Thái Lan là luôn cọi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, nhất là trong hợp tác về sản xuất lúa gạo, giáo dục-đào tạo, du lịch. Thủ tướng Yingluck Shinawatra mong muốn Việt Nam tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Thái Lan sang hợp tác, đầu tư và làm ăn hiệu quả, lâu dài tại Việt Nam.

Tại Hội đàm, hai Thủ tướng cũng khẳng định quan điểm hai bên cần tăng cường hợp tác hơn nữa trong ASEAN, nhất là triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác trong ASEAN cũng như các cơ chế hợp tác trong tiểu vùng; cùng với đó là phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy hợp tác song phương và hợp tác đa phương ở vùng chồng lấn trên biển giữa Thái Lan, Việt Nam và Malaysia; thúc đẩy kết nối giao thông giữa 3 nước là Lào, Thái Lan và Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem