Thư tuyệt mệnh của người đàn bà bị em chồng cưỡng hiếp

Chủ nhật, ngày 02/10/2011 12:31 PM (GMT+7)
Bị em chồng làm nhục, K.T đã báo việc này với gia đình chồng nhưng không được giải quyết thỏa đáng nên cô chọn cái chết để giữ tiết hạnh.
Bình luận 0

14 giờ 15 phút của buổi chiều tang tóc đó được bắt đầu bằng việc Mỹ, Lan đến nhà bố ruột là Trần Quân (ở ấp 2, xã Tắc Vân, TP. Cà Mau) để rủ cô em dâu là K.T (31 tuổi) đi Bạc Liêu dự đám cưới. Họ đứng dưới cầu thang gọi mấy lần nhưng không có tiếng trả lời nên Lan đi lên gác, đẩy cửa phòng của K.T bước vào.

img
Ảnh minh họa

Trong phòng mờ tối và im ắng, cái mùng vẫn phủ trên tấm nệm ở góc phòng. Bỗng Lan có linh tính khác thường nên giật mình làm đứt các dây mùng. K.T với nguyên bộ đồ đen, hai mắt nhắm nghiền đang treo lơ lửng ở góc phòng; bên cạnh là Tú, cháu trai 6 - 7 tuổi, con của K.T, cũng ở tư thế kinh hãi như mẹ. Lan hét lên...

Nỗi đau của một thiếu phụ

Cái chết của mẹ con chị K.T để lại nhiều thương tiếc cho những người thân và bà con lối xóm. Chị nguyên là cô giáo dạy mẫu giáo, tính nết cũng như nhan sắc thật dịu dàng, thêm đôi kính cận trông càng xinh đẹp. Nhiều ông bố trẻ trở nên siêng năng đột xuất, hăng hái giành phần đưa đón con mỗi ngày cũng bởi cái sự quyến rũ của cô giáo. K.T lập gia đình với anh Trần Thanh Khôi. Gia đình Khôi chia cho vợ chồng cô một căn phòng trên gác gỗ.

Ba tháng mười ngày trước khi K.T chết, anh đã “đi trước” vì một tai nạn. K.T cùng với con trai tên Tú vẫn sống ở căn phòng đó, ngày ngày nhang khói cho chồng. Khi Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau đến hiện trường, qua khám nghiệm tử thi đã kết luận K.T cùng Tú chết ngạt do treo cổ. Khả năng K.T muốn con cùng chết với mình. Điều gì đã đưa đến thảm kịch này? Đau đớn vì cái chết của chồng, hụi hè dẫn đến nợ nần, mâu thuẫn với gia đình chồng hay còn một nguyên nhân nào khác?

Sau khi mai táng cho K.T và Tú xong, vài ngày sau bà Lê Kim - mẹ ruột K.T - trong lúc mở tủ tìm quần áo thì phát hiện chiếc giỏ xách mà K.T vẫn sử dụng giấu trong tủ. Hết sức bàng hoàng, bà mở ra xem và thấy trong đó có bức thư K.T đã viết trước khi chết.

Trong thư cô viết rằng bị em chồng là Tùng (SN 1970) làm nhục. K.T đã báo việc này với gia đình chồng nhưng không được giải quyết thỏa đáng vì vậy cô chọn cái chết để giữ tiết hạnh của mình. Chồng K.T qua đời, nay K.T theo anh ấy, không muốn đứa con trai phải chịu cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ nên cô đưa Tú đi cùng. Bà Kim nộp bức thư này cho công an. Qua giám định chữ viết, xác định rõ đây là thư do chính tay K.T viết, cơ quan điều tra tiến hành làm rõ vụ việc.

Điều gì đã xảy ra?

Theo kết luận của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau, vào khoảng 21 giờ sau khi đi dự đám giỗ ở nhà cha vợ về, Tùng ghé nhà một người quen uống thêm 2 ly bia, sau đó trở về nhà ở xã Tắc Vân. Đây là nhà của bố mẹ ruột, vợ chồng Tùng ở một căn buồng trên gác, chung một vách gỗ mỏng với buồng ngủ của vợ chồng người anh là Trần Thanh Khôi - K.T.

Khôi đã qua đời, chỉ còn K.T và cháu Tú sống ở đó. Khi Tùng đi nhậu về, thấy cha và mẹ kế đang xem tivi ở nhà dưới, Tùng đi thẳng lên gác, ra phòng trước đốt nhang cho anh xong quay lại tính về phòng của mình. Khi đi ngang qua phòng K.T, Tùng nhìn vào cửa thấy cháu Tú đang nằm ngủ trên tấm nệm trải dưới đất, K.T ngồi bên cạnh dùng tay quạt cho con. Tùng tiến vào ngồi trên nệm, hỏi:

- Hôm qua số (chị dâu - tiếng địa phương) với cháu Tú đi đâu mà không về nhà ngủ? Nghe nói số thiếu nợ nhiều lắm phải không?

Không đợi K.T trả lời, Tùng cúi xuống hôn cháu Tú. Có lẽ thấy cậu em chồng bốc mùi bia rượu ngồi trong phòng ngủ của mình không tiện nên K.T nhắc khéo:

- Hoa (vợ Tùng) đâu?

- Ở dưới nhà.

K.T ngồi dậy đi ra khỏi phòng, bỏ xuống nhà. Tùng cũng quay về phòng mình, mở tivi và cởi quần áo dài chuẩn bị ngủ. Khi Tùng đi ra để khép cửa phòng thì thấy K.T từ dưới cầu thang đi ngang qua. Tùng nắm tay K.T kéo vào phòng. K.T hỏi:

- Cái gì vậy?

- Số vào đây cho nói chuyện chút xíu!

Miệng nói, tay Tùng lôi K.T vào trong thực hiện việc cưỡng hiếp. K.T chống cự nhưng do sức vóc mảnh mai, yếu đuối nên không lại Tùng. Ngay sau đó, K.T xuống nhà điện thoại cho Hoa và Mỹ (chị ruột Tùng - Khôi) vừa khóc vừa kể lại chuyện bị Tùng làm nhục, yêu cầu hai người về giải quyết. Bà Mỹ nghe xong dặn:

- Việc đó từ từ chị về sẽ giải quyết, đừng làm um sùm ảnh hưởng uy tín gia đình.

Phần Hoa nhận được điện thoại của K.T thì 20 phút sau có mặt tại nhà. Hoa gọi Tùng dậy, hỏi:

- Anh cự cãi gì với số hả?

- Có gì đâu, anh gặp số hỏi đêm qua đi đâu không về?... Bây giờ anh buồn ngủ, có việc gì mai nói.

Hoa quay trở lại nhà cha mẹ ruột cách đó vài trăm mét. Một đêm có lẽ rất đau đớn với K.T trôi qua. Sáng sớm K.T sang nhà bà Phan - một người K.T rất tin tưởng - khóc, kể lại sự việc đêm qua bị Tùng cưỡng hiếp sau đó K.T đến nhà anh ruột tên Hùng. Anh Hùng nghe xong rất phẫn nộ nên đến gặp ông Trần Quân - cha Tùng - yêu cầu phải có cách giải quyết. Ông Quân tỏ ra rất thờ ơ với câu chuyện mà anh Hùng đang bức xúc. Anh Hùng đành hậm hực ra về.

Tối hôm sau thì bà Mỹ từ TP. Cà Mau đến Tắc Vân. Mỹ họp Tùng - Hoa - K.T để giải quyết. K.T không muốn kể lại chuyện đau lòng đó nhưng Hoa cho rằng việc này liên quan đến danh dự của chồng mình nên buộc K.T phải kể lại tỉ mỉ. Tùng không nhận và thách thức K.T nếu có chứng cứ cứ thưa ra công an. Mỹ với tư cách chị của cả hai phía đã phân tích: “K.T bị hiếp dâm sao không tát nó hoặc xuống méc ba khi ba còn thức?”. Sau đó Mỹ kết luận chung chung làm K.T không thỏa mãn nên bỏ về nhà cha mẹ ruột mình ở.

Bà Kim hiểu nỗi ấm ức của con gái nên nhờ người viết đơn tố cáo Tùng. Người này khuyên K.T nên đi khám phụ khoa để có chứng cứ. K.T đến nhà bà Phan nhờ đi cùng. Bà Phan bận nên chị ruột K.T là Tuyền đưa đi. Khi đến Bệnh viện Cà Mau, K.T trình bày với bác sĩ Kim việc bị cưỡng hiếp và xin lấy mẫu tinh trùng để giám định.

Bác sĩ Kim yêu cầu phải có giấy giới thiệu của cơ quan công an, hơn nữa nếu sau 72 giờ thì không thể lấy được tinh trùng, trong khi đó sự việc của K.T đã xảy ra 5 ngày... K.T chán nản trở về nhà cha mẹ ruột lấy giấy bút ra viết thư tuyệt mệnh. Gia đình K.T cứ nghĩ con em mình đang tính toán việc làm hụi nên không để ý. K.T viết xong mượn chìa khóa tủ của mẹ, bỏ thư vào túi xách cất vào tủ, sau đó trở về nhà bố mẹ chồng tự sát cùng con.

Cuối tháng 4-2001, sau khi hoàn tất việc bổ sung chứng cứ điều tra lần thứ hai, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án này sang tòa án để truy tố Tùng về tội “hiếp dâm” theo điều 112 Bộ luật Hình sự. Cơ quan điều tra đã kết luận: chính việc Tùng trong lúc đi nhậu về không làm chủ được mình và cách giải quyết chưa đến nơi đến chốn của gia đình Tùng gián tiếp gây ra cái chết của hai mẹ con người chị dâu.

Trước khi chết, K.T tâm sự với một số người: chỉ cần Tùng nhận và xin lỗi một lời, K.T sẽ bỏ qua tất cả nhưng Tùng chỉ thành khẩn khai báo khi vụ án đã được khởi tố. Sau đó cha Tùng rồi cha K.T vì không chịu nổi cú sốc quá lớn đã lần lượt ngã bệnh, qua đời. Rượu cùng với sự suy đồi về đạo đức đã đẩy Tùng từ một người bình thường thành kẻ ác, dẫn đến thảm kịch đau đớn cho người thân của mình.

Theo Công an TPHCM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem