Thực hư chuyện Bamboo Airways “bán mình” cho Trung Quốc?

Thúy Vy Chủ nhật, ngày 19/04/2020 14:25 PM (GMT+7)
Hãng hàng không thuộc Tập đoàn FLC vừa chính thức lên tiếng về thông tin Bamboo Airways đã bán 49% cổ phần cho Trung Quốc trên mạng xã hội những ngày gần đây.
Bình luận 0

Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết trong thời gian qua, một số tài khoản mạng xã hội Facebook đã chia sẻ, phát tán nhiều thông tin giả mạo về Hãng hàng không Bamboo Airways, lấy từ một trang web không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, các tài khoản Facebook này nêu rằng: "Bamboo Airways đã bán 49% cổ phần cho Trung Quốc, giúp Trung Quốc khống chế bầu trời Việt Nam".

Bamboo Airways khẳng định nội dung "Bamboo Airways đã bán 49% cổ phần cho Trung Quốc" hoàn toàn là giả mạo. Danh sách cổ đông của Bamboo Airways hiện không có bất cứ nhà đầu tư nào có quốc tịch Trung Quốc hay bất cứ cổ đông nào là tổ chức có vốn đầu tư từ các nhà đầu tư Trung Quốc.

img

Bamboo Airways khẳng định nội dung "Bamboo Airways đã bán 49% cổ phần cho Trung Quốc" hoàn toàn là giả mạo.

Theo Bamboo Airways, trang web tung tin giả từng được nêu đích danh trên các cơ quan ngôn luận chính thống như một trong những trang tin thường xuyên tung tin giả, tin xấu độc, nhằm chống phá Nhà nước, gây bất ổn về trật tự xã hội, gây hoang mang dư luận.

Hãng này khẳng định, việc một số tài khoản Facebook phát tán tin giả mạo từ trang web nói trên đã và đang gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh cũng như thương hiệu của Bamboo Airways.

Hiện bộ phận pháp chế của hãng đã chuyển các bằng chứng về việc các tài khoản Facebook lan truyền tin giả nói trên tới các cơ quan chức năng, nhằm có những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ doanh nghiệp trước các thông tin giả mạo, bôi nhọ có chủ đích.

Được biết, Bamboo Airways đang có kế hoạch niêm yết toàn bộ 405 triệu cổ phiếu BAV của mình lên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) trong năm 2020 với giá ban đầu 60.000 đồng/cp.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem