Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Ngày 18/4, ông Đặng Nam Sơn - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.Đà Nẵng cho biết, hiện trên địa bàn thành phố còn 6 tuyến xe buýt trợ giá thay vì 11 tuyến như trước đây.
Theo đó, những ngày qua, mạng xã hội lan truyền hình ảnh xe buýt trợ giá tại Đà Nẵng do Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 vận hành bị xe cẩu đến bãi kéo đi, nhiều tin đồn cho rằng xe buýt này bị siết nợ. Người dân lo ngại việc này ảnh hưởng đến hoạt động của xe buýt trợ giá TP.Đà Nẵng.
Phó Giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng xác nhận sự việc và cho hay, thành phố có 11 tuyến buýt trợ giá. Trong đó, có 5 tuyến hoạt động từ đầu năm 2017, đến năm 2019 đưa vào hoạt động thêm 6 tuyến.
"Tháng 1/2022, hợp đồng 5 tuyến đầu tiên giữa Đà Nẵng và Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 kết thúc, thành phố đã chỉ đạo Sở GTVT chuẩn bị đấu thầu lại 5 tuyến này", ông Sơn thông tin.
Cũng theo ông Sơn, trước đây Ngân hàng T.P. cho Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 vay đề đầu tư 5 tuyến buýt đầu tiên. Do hợp đồng giữa thành phố và Quảng An 1 đã chấm dứt nên việc ngân hàng thu giữ xe là công nợ của 2 đơn vị, không ảnh hưởng đến xe buýt trợ giá của thành phố.
Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 là đơn vị vận hành xe buýt trợ giá cho TP.Đà Nẵng và được ngân sách tài trợ một phần chi phí để đảm bảo duy trì các tuyến xe này. Tuy nhiên thời gian qua, công ty liên tục bị tài xế xe buýt trợ giá và người lao động khác đình công để đòi quyền lợi.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.