Thuế tiêu thụ đặc biệt
-
Trong hai tháng vừa qua, giá bán lẻ xăng trong nước đã 5 lần tăng. Mới nhất, ngày 21-6, mỗi lít xăng RON 95-III tăng lên mức cao nhất lịch sử là 32.870 đồng.
-
VCCI còn đề nghị Bộ Tài chính tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động của việc bãi bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng và có văn bản báo cáo Quốc hội vào kỳ họp tới.
-
Dù đồng tình với phương án giảm thuế môi trường trong xăng dầu, nhưng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) "truy" lý do tại sao Bộ Tài chính không đề xuất giảm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng này.
-
Theo tính toán, riêng việc bỏ hẳn thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường và giảm thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu, giá xăng trong nước hiện nay sẽ giảm được hơn 9.000 đồng/lít.
-
Bộ Tài chính đã thông báo về số thu ngân sách do giảm 50% phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước thực hiện theo Nghị định 103/2021/NĐ-CP.
-
Giá dầu thế giới hôm nay (1/6) lấy lại đà tăng mạnh khi áp lực thiếu hụt nguồn cung gia tăng trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ dầu được dự báo cải thiện mạnh. Trong nước, giá xăng hôm nay được dự báo sẽ được điều chỉnh tăng mạnh, đưa giá xăng cao kỷ lục, hơn 31.000 đồng/lít.
-
Giá xăng dầu liên tiếp tăng giá từ đầu năm đến nay và đã vượt 30.000 đồng/lít, mức cao nhất trong lịch sử khiến doanh nghiệp (DN) gặp khó. Chuyên gia cho rằng, cần sớm thực hiện các giải pháp để hạ nhiệt giá xăng dầu nhằm hỗ trợ các DN.
-
Đó là quan điểm của PGS. TS Đinh Trọng Thịnh – Học Viện tài chính trao đổi với Dân Việt xung quanh vụ việc các doanh nghiệp "ma" nhập khẩu ô tô, quà biếu tặng.
-
Đây là khẳng định của ông Âu Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Giám sát Quản lý về Hải quan về vụ việc nhập siêu xe diện biếu tặng đang gây xôn xao dư luận.
-
Với đề xuất bỏ Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng dầu, bộ Tài chính cho hay chỉ có Quốc hội mới có quyền xem xét, thông qua. Nhưng để Quốc hội xem xét vấn đề này, thì bộ Tài chính với vai trò là cơ quan quản lý, đã có hay chưa động thái trình Quốc hội về vấn đề này?