Thượng Hải mở cửa trở lại, các tín đồ hàng hiệu chi tiêu "phục thù"
Thượng Hải mở cửa trở lại, các tín đồ hàng hiệu chi tiêu "phục thù"
Thứ ba, ngày 07/06/2022 06:47 AM (GMT+7)
Kể từ ngày đầu tiên thành phố Thượng Hải, Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế đi lại sau 2 tháng đóng cửa vì Covid-19, rất đông tín đồ thời trang háo hức đổ tới các shop đồ hiệu xa xỉ, thể hiện rõ tâm lý chi tiêu “phục thù” hậu Covid-19.
Thượng Hải sôi động trong ngày đầu (1/6) mở cửa trở lại. (Video: Global Times)
Các trung tâm mua sắm Bắc Kinh, Thượng Hải tấp nập trở lại khi tâm lý chi tiêu "phục thù" gia tăng
Thủ đô Bắc Kinh cũng đã nới lỏng các biện pháp hạn chế từ ngày 29/5. Theo đó một phần hệ thống giao thông được khôi phục hoạt động; một số trung tâm thương mại, phòng tập Gym và các địa điểm công cộng tại các quận không phát hiện ca lây nhiễm mới Covid-19 trong cộng đồng 7 ngày liên tiếp, cũng được mở cửa trở lại với số lượng người giới hạn.
Nhiều người dân đổ ra Bến Thượng Hải hôm 1/6 - ngày đầu tiên thành phố nới lỏng các hạn chế sau 2 tháng phong tỏa vì Covid-19. (Ảnh: AFP)
Với vị thế trung tâm thương mại và cũng là đầu tàu đặc biệt trong khu vực kinh tế năng động nhất Trung Quốc, thành phố Thượng Hải với 25 triệu dân đã chứng tỏ phong độ và tinh thần sôi động, hứa hẹn đà phục hồi nhanh chóng.
"Gần như lễ kỷ niệm năm mới muộn" – một cư dân Thượng Hải họ Li đăng bình luận trên nền tảng WeChat, cùng với hình ảnh anh đang xem bắn pháo hoa tại điểm du lịch nổi tiếng Bến Thượng Hải.
Sau khi chính quyền Thượng Hải nới lỏng các hạn chế đi lại từ ngày 1/6 với các khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 thấp, các đường phố nhanh chóng tấp nập trở lại với những dòng người này tới nơi làm việc, số khác "xuống đường để hít thở không khí trong lành", số khác nữa tới những điểm du lịch và giải trí dù những nơi này mới được tiếp nhận số lượng khách giới hạn.
Các trung tâm mua sắm ở cả Bắc Kinh và Thượng Hải cũng đã dần mở cửa trở lại, bao gồm cả những điểm mua sắm hàng đầu như 2 Trung tâm thương mại Thế giới và SPK của Bắc Kinh, cùng Plaza 66 và Taikoo Li Qiantan nổi tiếng của Thượng Hải.
Những shop hàng xa xỉ tại các địa điểm này như LV (Louis Vuitton), Hermès, Chanel, Prada, Dior… lại được chứng kiến cảnh nhiều tín đồ hàng hiệu xếp hàng dài bên ngoài, thể hiện rõ tâm lý chi tiêu "phục thù" hậu Covid-19.
Tâm lý chi tiêu "phục thù" hậu Covid-19 gia tăng tại Thượng Hải
Người tiêu dùng Xiaohongshu user @Mr.Shu chia sẻ trên nền tảng Weibo (giống Twitter của Trung Quốc) rằng: Số người xếp hàng bên ngoài shop Hermès tại Shanghai Plaza 66 là dài nhất trong những hàng người tại các shop hàng sang trọng khác cũng đã mở cửa ngày 31/5.
"Chi tiêu phục thù hậu Covid-19 ở Thượng Hải đồng nghĩa với xếp hàng dài bên ngoài shop Hermès. (Mặc dù) người phụ nữ phía trước đã xách 2 chiếc túi LV (Louis Vuitton) lớn" - một người dùng Weibo khác nhận xét.
Vào ngày 26/5 là ngày bán trước đầu tiên của 618 Shopping Festival (Lễ hội mua sắm giữa năm lớn nhất ở Trung Quốc), livestream của Li Jiaqi - người bán hàng qua livestream hàng đầu của Trung Quốc, nổi tiếng với biệt danh "Ông hoàng son môi" - đã thu hút hơn 100 triệu lượt view.
Nhìn chung sự trở lại rầm rộ, hoa lệ và đầy tiềm năng của Thượng Hải được đánh giá là hiển thị đầy đủ ngay từ ngày đầu tiên thành phố mở cửa trở lại. Tâm lý chi tiêu "phục thù" hậu Covid-19 của nhiều người tiêu dùng gia tăng nhanh chóng kể từ khi Thượng Hải thông báo sẽ dỡ bỏ các quy định hạn chế.
Điều đó cũng dễ hiểu bởi thu nhập bình quân của cư dân Thượng Hải năm 2021 ở mức 78.027 Nhân dân tệ (11.673 USD)/người/năm - cao nhất trong các thành phố của đại lục Trung Quốc.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.