Theo ông Nobuyuki Abe, chủ tịch Ministop cho biết, chuỗi cửa hàng Ministop của Nhật Bản được thành lập vào năm 1980, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Ministop thuộc tập đoàn thương mại hàng đầu EAON, cung cấp đồ ăn nhanh do tập đoàn EAON sản xuất.
|
Một cửa hàng tiện lợi Ministop |
Cách đây 10 năm, Ministop đã sáng chế ra loại kem cốc có chất lượng tuyệt hảo. "Chúng tôi cũng cho ra đời sản phẩm cà phê pha bằng máy và Onigiri, loại cơm nắm được làm bằng tay tại các cửa hàng Ministop", ông Nobuyuki nói.
Ministop đã có mặt ở Hàn Quốc từ cách đây 21 năm và hiện có 1.600 cửa hàng. Thức ăn nhanh phổ biến ở đây là gà rán, kem, cà phê. Ở Philippines, cửa hàng Ministop đầu tiên được thành lập cách đây 11 năm, hiện đã có hơn 300 cửa hàng. Những món phổ biến tại đây là gà rán, “Carriman” (bánh mì rán), kem mềm và Donburi (một dạng cơm hộp truyền thống của Nhật).
Tất cả các cửa hàng của Ministop đều có các khu dành cho khách thưởng thức món ăn ngay tại chỗ. Cửa hàng Ministop tại Việt Nam cũng sẽ có những khu như vậy. Khác biệt của Ministop là có thể tạo ra những món ăn phù hợp với khẩu vị của người dân từng nước.
Ông Nobuyuki Abe cho biết, Ministop rất tự tin khi đầu tư vào thị trường Việt Nam: “Tôi đã đến thăm Việt Nam 5 lần và lần nào ghé thăm tôi cũng cảm nhận được tình cảm nồng ấm mà người Việt Nam dành cho Nhật Bản. Vì vậy, tôi tin rằng Ministop sẽ thành công trong chiến lược hợp tác với đối tác Việt Nam.”
Theo ông Nobuyuki, điểm mạnh của Ministop là kết hợp giữa ưu điểm của cửa hàng tiện lợi với thức ăn nhanh có chất lượng. Ngoài ra, đối tác Việt Nam của Ministop - G7 cũng là một đơn vị kinh doanh mạnh tại Việt Nam.
Cửa hàng Ministop đầu tiên ở Việt Nam sẽ khai trương vào ngày 8.12 tại TP.HCM. Trong 2 tháng, thương hiệu này sẽ triển khai mở 12 cửa hàng. Theo dự kiến, trong năm tới, con số này sẽ tăng đến 30 cửa hàng. Sau 5 năm, số cửa hàng sẽ lên đến 500, tính cả ở Hà Nội.
Cẩm Ngọc
Vui lòng nhập nội dung bình luận.