Thương hiệu nông sản
-
Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam cho biết, bản thân đi rất nhiều nước và thực tế có thấy xảy ra tình trạng gạo Việt Nam nhưng bao bì lại của doanh nghiệp nước khác.
-
Là địa phương coi trọng chuyển đổi số trong nông nghiệp, thời gian qua, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong lĩnh vực này, đặc biệt trong việc xây dựng thương hiệu và tiêu thụ nông sản.
-
“Khách hàng châu Âu, châu Mỹ yêu cầu rất cao về chất lượng, để đáp ứng yêu cầu, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản phải nỗ lực rất nhiều. Thực sự ai cũng muốn làm hàng tử tế, nhưng làm thế nào để thuyết phục khách hàng trả giá cao khi ta làm tử tế, nếu không sẽ bị lỗ?”.
-
Nhờ nỗ lực trồng sạch và tận dụng tốt chỉ dẫn địa lý, mãng cầu Bà Đen vẫn xuất khẩu ra thế giới giữa mùa dịch Covid-19.
-
Song song với việc xây dựng nông thôn mới, tỉnh Bắc Ninh đã và đang xây dựng Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), góp phần hoàn thiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2020 và lên kế hoạch thực hiện năm 2021.
-
Xung quanh tiềm năng, hạn chế trong việc sản xuất nông nghiệp và mục tiêu đầu tư của doanh nghiệp vào các tỉnh vùng Tây Bắc, phóng viên Báo NTNN đã có cuộc trao đổi với ông Lê Anh Hào - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển Sunny World - một thành viên tham gia đoàn công tác cùng T.Ư Hội NDVN khảo sát nông nghiệp vùng Tây Bắc cuối tháng 2.2019.
-
322 sản phẩm tham gia OCOP Quảng Ninh đã có mặt tại "Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội”. Hội chợ chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (Hà Nội) tối 11/1/2019 và kéo dài đến hết 15/1/2019.
-
Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú cho rằng nếu đẩy mạnh sản xuất, đầu tư làm nông nghiệp công nghệ cao mà không xây dựng được thương hiệu, thì nông sản vẫn tiêu thụ bấp bênh, giá bán vẫn thấp và lợi nhuận của nông dân thấp. Điều quan trọng nhất là doanh nghiệp phải tự có ý thức xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình.
-
17 năm khai phá, cải tạo đồi hoang, mồ hôi, công sức của lão nông Lò Văn Miên (bản Na Ten, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã được đền đáp bằng những trái ngọt. Hơn 10ha cam, bưởi, ao cá đem lại cho ông hàng tỷ đồng mỗi năm. Thương hiệu “cam, bưởi ông Miên” được người tiêu dùng tại Điện Biên ưa chuộng.
-
Thay vì làm muối năng suất thấp, giá cả thấp, quá nặng nhọc mà lại khó tiêu thụ, nông dân huyện Cần Giờ được Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng gợi ý là vay 300 - 400 triệu đồng mỗi hộ để xây nhà nuôi yến. Trong tương lai, nghề làm muối ở Cần Giờ cũng cần được chuyển dịch sang các mô hình kinh tế khác đạt hiệu quả cao hơn.