Thương mại hóa học đường

Thứ năm, ngày 23/06/2011 03:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học ngự trị tại vị trí "đắt xắt ra vàng" ngay trung tâm quận 1, TP.HCM. Bởi vậy nhiều người thèm rỏ dãi, chỉ mong một ngày nào đó được chiếm khu đất này để mở mang kinh doanh mà thôi.
Bình luận 0

Nhưng không riêng gì những người kinh doanh, UBND quận 1 cũng để mắt. Nên vừa qua UBND quận 1 đã đồng ý dời trường đi nơi khác để lấy đất xây trung tâm thương mại. Ai thèm thì chẳng sao, còn UBND quận đã thích thì mới phiền phức! Nên Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học đã chuẩn bị cơm đùm cơm nắm dọn vào một “góc đèo heo hút gió”. Ngoài mất vị trí đẹp, trường mới dự kiến cũng bị thu hẹp diện tích, không còn rộng rãi như trước.

Gần đây thì toan lấy Trường Lê Quý Đôn (quận 3) xây ngân hàng, sau lại đòi Trường Nguyễn Thái Học làm khu thương mại. Hình như TP.HCM có vẻ quan tâm đến chuyện mần ăn buôn bán hơn là việc học hành của con cái.

Thực ra, không cần chuyển trường học đi nơi khác làm gì. Bởi vì nhiều trường học hiện nay đều thành khu thương mại, ngân hàng cả rồi. Vào đó tha hồ mà mua bán, đổi chác, chuyển khoản, rút tiền… đủ thứ. Như Trường Lê Quý Đôn ở trên từng là một ví dụ điển hình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem