Thủy điện ở Ba Bể: Chủ đầu tư là con rể lãnh đạo

Thứ hai, ngày 11/07/2011 06:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công ty CP Sản xuất vật liệu xây dựng Bắc Kạn cũng đồng thời là chủ đầu tư của công trình Thủy điện Tà Làng. Điều đáng chú ý, theo tìm hiểu của Dân Việt, ông Phong là con rể của ông Nguyễn Văn Thành - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn (vừa hết nhiệm kỳ công tác).
Bình luận 0

Ông Ma Văn Xương - Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND xã Bành Trạch cho biết: Khi khởi công làm đường vào Thủy điện sông Năng, Chủ đầu tư là Công ty CP Sản xuất vật liệu xây dựng Bắc Kạn đã không báo cáo, tuân thủ đầy đủ các thủ tục với UBND huyện Ba Bể và UBND xã Bành Trạch mà tự thỏa thuận đền bù với các hộ dân rồi thi công con đường. Vì vậy, vừa qua, công ty này đã bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

Khi phóng viên Dân Việt liên lạc với ông Hoàng Vũ Phong - Giám đốc Công ty, ông Phong đã từ chối trả lời những vấn đề liên quan và đề nghị phóng viên làm việc với các cơ quan chức năng của địa phương.

Công ty CP Sản xuất vật liệu xây dựng Bắc Kạn cũng đồng thời là chủ đầu tư của công trình Thủy điện Tà Làng. Điều đáng chú ý, theo tìm hiểu của Dân Việt, ông Phong là con rể của ông Nguyễn Văn Thành - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn (vừa hết nhiệm kỳ công tác).

Nhiều thủ tục quan trọng của hai dự án này như công văn đồng ý chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, quyết định công nhận báo cáo tác động môi trường... đều do ông Thành ký.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem