Từ khi cầu hỏng, muốn ra vùng ngoài, người dân trong xã phải đi vòng từ Vĩnh Hải ra TP. Nha Trang, xa hơn gần 20km. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hồng Phi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc cho biết: “Cầu Phú Kiểng do ông Nguyễn Xuân Thuận xây dựng và thu phí từ 1.000 - 2.000 đồng/lượt…
Từ 2009 đến nay gần như năm nào cầu này cũng bị nước cuốn trôi. Mỗi lần hỏng phải khắc phục cả tháng trời. Mọi năm, khi cầu hỏng, người dân qua lại bằng ghe, thuyền nhỏ. Nhưng 2012 là Năm an toàn giao thông nên ghe thuyền bị cấm...
Để đến trường, gần 200 giáo viên, 1.500 học sinh tiểu học và trung học cơ sở phải đi đường vòng khoảng gần 20km. Muốn gần, phải vượt qua đường ray xe lửa.
Em Nguyễn Thị Diễm (thôn Hòn Nghê 2), học sinh lớp 7 Trường THCS Cao Thắng, xã Vĩnh Ngọc cho biết: “Từ khi cầu gỗ Phú Kiểng bị trôi, em thường dắt xe đạp dọc theo đường ray tàu lửa. Mỗi khi thấy tàu thì vứt xe nhảy xuống, chờ tàu qua lại lấy lên đi tiếp. Có hôm đi muộn em phải chui qua đường hầm xe lửa…”.
Ông Nguyễn Hồng Phi cho biết: Năm 2009, trên đã về khảo sát, dự kiến sẽ xây cầu kiên cố dài 400m, rộng 2 làn nhưng do kinh phí lên tới 120 tỷ đồng nên chưa thấy động tĩnh gì. “Nếu tỉnh và thành phố không xây cầu, không chóng thì chầy sẽ có thêm một “vụ Nông Sơn” thứ 2 - một người dân ngao ngán!
Đình Thi
Vui lòng nhập nội dung bình luận.