Tiêm mà không đau, có cách nào?

Chủ nhật, ngày 27/01/2013 07:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước đây, hầu hết bệnh nhân đều cảm thấy bị đau khi bị kim tiêm vào cơ thể. Sắp tới sẽ có phương pháp mới “tiêm thuốc bằng mảng vi kim” không gây một chút đau đớn nào cho bệnh nhân.
Bình luận 0

Mảng vi kim là một tấm màng có kích thước 100-2.000 micromet, được làm bằng polysaccharides - một loại vật liệu được sử dụng cho các thuốc tiêm, chất liệu này hòa tan được vào da. Mảng vi kim sẽ được đặt lên chỗ cần tiêm thuốc trên mặt da của bệnh nhân.

Sau đó thuốc sẽ được truyền thấm qua da, đi vào cơ thể bệnh nhân mà không hề gây cảm giác đau đớn như ống kim tiêm hiện hành. Phương pháp mới này cũng sẽ không ảnh hưởng tới bề mặt da và các vùng lân cận nơi thuốc được truyền vào.

img

Fujifilm, tập đoàn sản xuất phim ảnh trong lãnh vực dân dụng và trong y tế, dự kiến sẽ tung ra mảng vi kim vào nửa cuối năm 2013. Mảng vi kim sẽ được thiết kế và sản xuất hàng loạt với các kích thước khác nhau. Hiện Fujifilm đang thử nghiệm mảng vi kim với vắc-xin trên động vật, các thử nghiệm này đã chứng minh tạo ra được một lượng kháng thể nhiều hơn một lần tiêm.

Các chế phẩm này sẽ được nghiên cứu lâm sàng trên cơ thể con người. Đồng thời các trang thiết bị để nghiên cứu sản xuất thuốc mới phù hợp với mảng vi kim cũng sẽ được phát triển.

Fujifilm sẽ phấn đấu cho việc thương mại hóa mảng vi kim bằng cách phối hợp chặt chẽ với các nhà sản xuất dược phẩm, nhằm có thể mang lại các loại thuốc có giá trị và các ứng dụng mở rộng của phương pháp này đến các bệnh nhân. Mọi người đều tin rằng mảng vi kim sẽ rất “hot” trong tương lai gần. Và lúc đó phương pháp tiêm truyền thống bằng kim gây đau đớn như hiện nay sẽ thuộc về quá khứ.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem