Tiến Minh vượt mặt quán quân Olympic 2012

Thứ sáu, ngày 11/01/2013 06:26 AM (GMT+7)
Theo bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF), Tiến Minh đã vươn lên đứng trên tay vợt nổi tiếng người Trung Quốc Lin Dan.
Bình luận 0

Trên bảng xếp hạng do BWF vừa công bố, tay vợt số 1 Việt Nam đã tiến 2 bậc lên đứng ở vị trí thứ 6, nhường lại hạng 8 cho Lin Dan.

img
Tiến Minh vươn lên xếp hạng 6 trên bảng xếp hạng thế giới.

Nguyên nhân của sự thay đổi này xuất phát từ việc Lin Dan tạm dừng thi đấu các giải của BWF kể từ sau khi giành HCV đơn nam Olympic 2012. Hệ quả là tay vợt mang biệt danh Super Dan này lao thẳng từ vị trí số 1 xuống hạng 8 trên bảng xếp hạng của BWF.

Sau khi đã lập kỳ tích trở thành tay vợt nam đầu tiên trong lịch sử Thế vận hội hai lần liên tiếp đoạt HCV ở nội dung đánh đơn tại Olympic 2012, Lin Dan đã quyết định lập gia đình ở tuổi 29 và không có ý định thi đấu một cách dàn trải. Mục tiêu của Super Dan hiện nay là tập trung cho "tổ ấm mới" và cuộc sống ngoài cầu lông.

Trên bảng xếp hạng thế giới do BWF vừa công bố, không có thay đổi ở 3 vị trí đầu khi Lee Chong Wei vẫn là số 1 - danh hiệu anh đã đòi lại từ Lin Dan vào cuối năm ngoái. Đứng tiếp theo là Chen Long và Chen Jin. Ở vị trí thứ 4 là Kenichi Tago, tay vợt Nhật Bản vừa có bước tiến hai bậc.

Tay vợt trẻ Trung Quốc Du Pengyu vẫn đứng thứ 5, trong khi Tiến Minh nhảy hai bậc lên thứ 6, trên Simon Santonso, Lin Dan, Hu Yun và Sony Dwi Kuncoro trong tốp 10.

Việc trở lại vị trí số 6 thế giới là niềm an ủi cho Tiến Minh sau cú sốc bị loại ngay từ vòng đầu tiên của giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng hôm 9.1.

Theo Vnexpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem