Ducati Panigale sử dụng động cơ mới Desmosedici V4, dung tích 1.103 cc. Động cơ V4 được thừa hưởng hầu như toàn bộ công nghệ từ mẫu xe đua thể thức GP, với hệ thống phun biến thiên cùng tỷ số nén cực cao 14;1 giúp làm tăng hiệu suất động cơ. Trên dây chuyền sản xuất động cơ V4, tất cả các công cụ được quản lý kỹ thuật số hoặc được hỗ trợ kỹ thuật số.
Một chất bịt kín đặc biệt đã thay thế các gioăng truyền thống được phân phối bởi một thiết bị bằng laser.
Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong quá trình lắp ráp của một động cơ hiệu suất cao như Ducati V4. Quá trình này được giao phó cho một công cụ được quản lý kỹ thuật số hoàn toàn tự động; người điều hành chỉ bắt đầu quá trình và kiểm soát thiết bị một cách trực quan.
So sánh động cơ V4 với động cơ Ducati Desmosedici MotoGP 2015. Bên trái là hình ảnh động cơ Ducati Desmosedici MotoGP 2015: bố cục khối hình trụ 42 độ, đường kính 81 mm. Bên phải là hình ảnh động cơ V4. Sự khác biệt chính là trong hệ thống truyền động trục cam.
Động cơ Panigale V4 và Panigale 1299 được đặt cạnh nhau, về kích thước động cơ V4 vẫn nhỏ hơn một chút.
Đây là động cơ Ducati sản xuất đầu tiên có vỏ ngang. Các xi-lanh của V4 90 độ được sắp xếp theo bố cục hình chữ “L” để đảm bảo khả năng làm mát tối ưu.
Hình ảnh nửa dưới của khung động cơ.
Động cơ này chỉ nặng hơn 2,2kg so với L-twin trong chiếc Panigale 1299. Nó đã được xoay ngược lại 42 độ, được đặt ở vị trí tối ưu trong khung xe và được sử dụng như một phần cấu trúc của khung xe.
Mẫu tay ga Honda Vario 2018 “cập bến” tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc thông qua cửa hàng tư nhân, kèm giá bán...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.