Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Theo ông Phan Huy Sơn - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Hải sản, trong tình hình giá nhiên liệu cũng như phụ phí đi biển tăng, phải tìm cách giảm sự tiêu hao nhiên liệu cũng như tăng thời gian đánh bắt trên biển của tàu thuyền cho ngư dân. Muốn đạt được điều này phải tổ chức tốt khâu dịch vụ hậu cần trên biển. “Hiện Bộ NNPTNT đang tích cực nghiên cứu các mô hình dịch vụ hậu cần ở các tỉnh miền Trung nhằm tìm kiếm mô hình phù hợp để triển khai cho từng địa phương”- ông Sơn nói.
Đến nay, qua hơn 1 năm nghiên cứu, Viện Hải sản đã đưa ra 2 mô hình dịch vụ hậu cần nghề khai thác hải sản xa bờ gồm mô hình tàu mẹ-tàu con và mô hình luân phiên. Trong đó mô hình dịch vụ hậu cần luân phiên hoạt động theo phương thức: Các tàu tham gia mô hình khi ra biển sẽ phân ra tìm kiếm ngư trường. Khi sản lượng 1 đạt tàu 20-40 tấn sẽ gọi báo cho cho một tàu khác trong mô hình vận chuyển hải sản về bờ bán và lấy nguyên vật liệu quay ra biển cung ứng cho tàu đánh bắt.
Đình Thiên