Tìm hung thủ "bom cassette" qua ảnh truyền thần

Thứ năm, ngày 23/01/2014 14:18 PM (GMT+7)
Sau khi điều tra vụ nổ đài cassette khiến 3 người thương vong, cơ quan chức năng đã vẽ ảnh truyền thần chân dung đối tượng qua lời kể của các nhân chứng để truy tìm tung tích hung thủ.
Bình luận 0

Ngày 23.1, thông tin từ Công an Thanh Hóa, cho biết: Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra thông báo truy tìm hung thủ “bom thư” trong gói quà sinh nhật, gây ra vụ nổ lớn, khiến 1 người chết và 2 người bị thương, tại xã Trung Tiến, (Quan Sơn, Thanh Hóa), bằng phương pháp qua vật chứng và ảnh truyền thần nhận dạng đối tượng.

Ảnh hung thủ được vẽ truyền thần qua lời kể của nhân chứng (ảnh Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp).
Ảnh hung thủ được vẽ truyền thần qua lời kể của nhân chứng (ảnh Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp).

Như Dân Việt đã đưa tin, trước đó khoảng 19h50 ngày 12.1, tại cửa hàng bán tạp hóa nhà anh Đỗ Hữu Tỉnh, (31 tuổi) và vợ là Đỗ Thị Lệ, (29 tuổi) ở bản Chè, xã Trung Tiến, huyện Quan Sơn đã xảy ra vụ nổ lớn phát ra từ gói quà sinh nhật của một người nào đó gửi qua đường ôtô khách.

Vụ nổ trên đã khiến anh Tỉnh chết ngay tại chỗ, còn vợ và con gái của anh bị thương nặng. Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, cho thấy: Hung thủ gây ra vụ án chết người này đã sử dụng chất nổ gắn vào chiếc đài cassette, kíp nổ được kích hoạt bằng điện. Sau đó, hung thủ dùng thủ đoạn “gửi quà sinh nhật” cho con trai của nạn nhân rồi gửi qua đường xe ôtô khách. Khi anh Tỉnh nhận quà, đã không nghi ngờ gì mà mở bọc quà ra rồi cắm điện vào chiếc đài cassette, ngay lập tức chiếc đài phát nổ.

Qua quá trình điều tra xác định vật chứng là 1 gói hàng hình khối chữ nhật, có kích thước 30x20x15cm, được bọc giấy cẩn thận. Trên gói hàng ấy được dán giấy trắng in chữ vi tính ”Gửi Tỉnh Lệ km 25” và “Mừng sinh nhật Bờm”…, bên trong là 1 chiếc đài cassette màu đen mới, nhãn hiệu “150W P.M.P.O HQ SOUND SESTEM” 5 bands màu đen kích thước 20x12cm.

Bọc quà “tử thần” nêu trên được hung thủ gửi theo xe ôtô khách của nhà “Hải Muối” từ bến xe nội tỉnh phường Tân Sơn, TP.Thanh Hóa đi huyện Quan Sơn vào khoảng 9h30 đến 9h45 ngày 12.1.

Cũng theo điều tra của cơ quan chức năng cho thấy, hung thủ vụ án này có đặc điểm nhận dạng: Nam giới khoảng 45-50 tuổi, cao 1,68m, tóc cắt bình thường, rẽ ngôi lệch sang bên trái, trán hơi hói, khuôn mặt bầu tròn, không có râu và hút thuốc lá.

Sau khi điều tra, cơ quan chức năng đã vẽ ảnh truyền thần chân dung đối tượng qua lời kể của các nhân chứng để truy tìm tung tích hung thủ.

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã ra thông báo để người dân người biết và phát hiện tố giác tội phạm. Nếu ai phát hiện nguồn tin của vụ án, đối tượng gửi hàng hoặc người mua chiếc đài cassette nói trên, báo trực tiếp ngay cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, số điện thoại: 0133566610913.642.469, hoặc công an nơi gần nhất.

Hồng Đức (Hồng Đức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem