Tìm thấy “chị em song sinh” của Mona Lisa

Thứ bảy, ngày 04/02/2012 13:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ban quản lý Viện bảo tàng Prado, thuộc thủ đô Madrid, Tây Ban Nha cho biết, họ đã tìm ra bản sao lâu đời nhất của bức họa Mona Lisa nổi tiếng - “đứa con ruột thịt” của nghệ sỹ thiên tài Leonardo da Vinci.
Bình luận 0

Đúng với nghĩa của một bản sao, “người chị em” này rất giống với nàng Mona Lisa “chính hiệu”, chỉ khác ở gương mặt sáng hơn và trông có vẻ trẻ trung hơn.

img
Bản sao lâu đời nhất của bức tranh nàng Mona Lisa vừa được tìm thấy. Ảnh: Art Newspaper

Điều đặc biệt, bản sao được hình thành ngay tại xưởng vẽ của Leonardo, trùng “ngày sinh” với bản gốc, và do một sinh viên của ông thầy nổi tiếng này làm tác giả.

Ban đầu, bản sao được phủ một lớp sơn màu đen. Những nét vẽ tài hoa chỉ dần hiện ra sau khi Viện bảo tàng Prado dùng phương pháp loại bỏ lớp sơn.

Đáng kinh ngạc hơn cả, sau khi được “tắm gội” kỹ càng, bản sao đã tiết lộ thêm những chi tiết tinh tế về phong cảnh vùng Tuscan, Italia, vốn là phần nền trong bức họa nguyên mẫu.

Tờ Art Newspaper cho rằng, phát hiện quan trọng trên sẽ làm thay đổi nhận thức của chúng ta về bức họa nổi tiếng nhất thế giới.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem