Phát hiện đầu sư tử, trâu, rắn… trong bức họa Mona Lisa

Thứ tư, ngày 07/12/2011 09:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ron Piccirillo, nghệ sỹ 37 tuổi người Mỹ, vừa khẳng định, anh đã giải mã được bí ẩn 500 năm tuổi đằng sau bức họa Mona Lisa huyền thoại.
Bình luận 0

Ron cho biết, anh đã tìm thấy hình ảnh của đầu sư tử, khỉ không đuôi và con trâu ở ngay phía sau lưng nàng Mona Lisa, trong bức họa nổi danh của thiên tài Leonardo da Vinci.

Ngoài ra, Ron còn phát hiện được những hình ảnh “na ná” cá sấu hoặc rắn ở phía cánh tay trái của nàng.

img
Hình sư tử được hình thấy khi đặt ngang bức họa

Được biết, ban đầu, Ron nhìn thấy hình đầu sư tử khi quay ngang bức họa Mona Lisa. Nghiêng đi một chút nữa, hình con trâu lại hiện ra, và kế tiếp, Ron khám phá hàng loạt những hình ảnh khác ẩn giấu đằng sau bức họa.

“Ban đầu, tôi nhìn thấy đầu sư tử, rồi đến lượt con trâu. Ôi, Chúa ơi. Tôi không tin nổi vào mắt mình”, Ron chia sẻ.

>> Cận cảnh những con vật trong bức vẽ Mona Lisa

“Tôi dần nhận ra, đây chính là thứ tôi kiếm tìm bấy lâu nay. Tôi đã dành ra hai tháng ròng để nghiên cứu các tài liệu về Leonardo da Vinci, và đã tìm ra được thông điệp của bức họa nổi tiếng”.

“Mona Lisa là biểu trưng của lòng đố kỵ - một trong bảy tội lỗi lớn nhất của con người. Thật tuyệt diệu. Không ai nghĩ Leonardo da Vinci viết gì đó về Mona Lisa, nhưng có vẻ như ông đã làm như vậy”.

Ron giải thích, hình ảnh đầu sư tử ở trên đầu bức tranh thể hiện cho sự ghen tỵ và dối trá. Cánh tay phải của Mona Lisa có vẻ như đang chỉ về phía thiên đường với vẻ thách thức, có ý nghĩa rằng: Với sức mạnh của mình, Mona có thể chống lại cả chúa trời. Quầng đen quanh mắt, dưới mũi của Mona Lisa giống như bị cành ô liu và nguyệt quế quệt ngang, biểu trưng cho sự chiến thắng.

Đã hơn 500 năm kể từ khi Leonardo da Vinci hoàn thành bức họa huyền thoại Mona Lisa, ẩn ý đằng sau tuyệt phẩm nghệ thuật này vẫn là một câu hỏi khó đối với nhân loại.

Theo Sun
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem