Tin vào "móng vuốt", Quỷ đỏ săn cú ăn ba

Thứ hai, ngày 28/01/2013 17:32 PM (GMT+7)
Dân Việt- M.U đang mơ tái hiện chiến tích vô địch FA Cup, Premier League và Champions League của mùa 1999 tại mùa bóng năm nay, nhờ sức mạnh của bộ tứ tiền đạo: Van Persie, Rooney, Welbeck và Chicharito.
Bình luận 0

Với 4 cái tên kể trên, hàng công của Quỷ đỏ hiện thời đang có được chiều sâu về nhân sự. Đây chính là cơ sở để M.U hướng tới việc tái hiện cú ăn ba vĩ đại năm 1999 ở mùa bóng năm nay.

img
 Van Persie và Rooney.

Còn nhớ cách đây 13 năm, Quỷ đỏ đã trở thành đội bóng Anh đầu tiên có được cú ăn ba - vô địch cả Premier League, FA Cup và Champions League trong một mùa giải, nhờ một hàng công "chất lượng cao" gồm Yorke, Cole, Sheringham và Solsjkaer. Mùa bóng năm đó, với tổng cộng 72 bàn thắng, bộ tứ tiền đạo này đã giúp M.U giành được chiến quả vĩ đại nhất trong lịch sử CLB.

Còn 4 tiền đạo hiện tại của đội chủ sân Old Trafford, cũng đang thể hiện được sức mạnh công phá khủng khiếp. Thậm chí với cú đúp của Javier Hernandez và pha lập công của Rooney trong trận thắng 4-1 trước Fulham tại vòng 4 FA Cup cuối tuần qua, tổng số bàn thắng của 4 tiền đạo M.U từ đầu giải đến nay, đã được nâng lên thành 47 bàn. Con số này nhiều hơn so với tổng số 46 bàn thắng của bộ tứ Yorke, Cole, Sheringham và Solsjkaer cùng thời điểm năm 1999.

img
Bộ đôi tiền đạo Yorke-Cole của M.U năm 1999.

Tất nhiên, rất khó để so sánh những cầu thủ khác nhau về thế hệ nhưng rõ ràng có sự tương đồng. Năm 1999, M.U có bộ đôi tiền đạo Yorke-Cole cực kỳ xuất sắc, một Sheringham kinh nghiệm và tinh quái, một Solsjkaer luôn biết tỏa sáng mỗi khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Còn hiện tại, trên hàng công của Quỷ đỏ, Robin van Persie là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới; Rooney càng ngày càng đĩnh đạc và sắc bén hơn; Chicharito là "thợ săn" thính nhậy trong khu cấm địa và Danny Welbeck mang tới một lựa chọn không tồi từ băng ghế dự bị.

Chẳng thế mà tiền đạo Chicharito tỏ ra rất phấn khích: "M.U muốn giành ngôi vô địch ở Cup FA, Champions League và Premier League trong mùa bóng năm nay. Điều đó luôn hiện diện trong tâm trí chúng tôi. Và chúng tôi có cơ hội để hiện thực hóa mong muốn này. M.U hiện đã có mặt ở vòng 5 FA Cup, đang dẫn đầu Premier League và lọt tới vòng knock-out Champions League".

Bản thân HLV Alex Ferguson cũng rất tự tin về khả năng tái hiện cú ăn ba ở mùa bóng năm nay:  "Chúng tôi hoàn toàn có thể thâu tóm được mọi thứ từ FA Cup, Premier League cho đến Champions League. Hiện tại, M.U đủ mạnh để làm được điều đó. Năm 1999, tôi đã có trong tay 4 tiền đạo tuyệt vời. Còn hiện tại, 4 chân sút của tôi cũng có chất lượng chẳng hề kém. Nếu sử dụng 4 tiền đạo hiện tại hết công suất, họ có thể mang về cho bạn 20 bàn mỗi người ở mùa này."

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem