Tổ chức trọng thể lễ tang Giáo sư Trần Văn Giàu

Thứ sáu, ngày 24/12/2010 06:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lễ tang cấp Nhà nước Giáo sư, Nhà giáo nhân dân, Anh hùng Lao động Trần Văn Giàu - nguyên Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ, nguyên Chủ tịch Ủy ban Kháng chiến Nam bộ, đã được tổ chức trọng thể vào hồi 10 giờ sáng 23- 12, tại Hội trường TP.Hồ Chí Minh.
Bình luận 0

Đến viếng Giáo sư Trần Văn Giàu có đoàn Chủ tịch nước do Chủ tịch Nguyễn Minh Triết làm trưởng đoàn; đoàn Ban Bí thư T.Ư do ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Trưởng ban lễ tang, làm trưởng đoàn, và các đoàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đoàn Chính phủ, đoàn Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đoàn Thành ủy- HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh...

img
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết viếng Giáo sư Trần Văn Giàu.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; các nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười và Lê Khả Phiêu; các nguyên Chủ tịch nước Võ Chí Công, Lê Đức Anh và Trần Đức Lương; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm; Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi vòng hoa đến viếng Giáo sư Trần Văn Giàu.

Trong niềm tiếc thương sâu sắc, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trân trọng ghi vào sổ tang: "Kính viếng đồng chí Trần Văn Giàu, người con ưu tú của Nam bộ thành đồng, người lãnh đạo tài năng, người trí thức, nhà khoa học uyên bác, người đảng viên Cộng sản kiên trung. Tên tuổi và sự nghiệp của đồng chí thật to lớn và mãi mãi ngời sáng".

Thương tiếc ông Sáu Giàu, bác Sáu Giàu với tấm lòng nặng nghĩa nặng tình, trọn đời gắn bó với quê hương, với đất nước, với quê mẹ Long An, với vùng đất Sài Gòn-Gia Định và Nam bộ, nhiều đoàn đại biểu và người dân thành phố Hồ Chí Minh, Long An và các tỉnh, thành phía Nam cũng đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình trước sự ra đi của nhà cách mạng lão thành tiêu biểu của Nam bộ - Trần Văn Giàu.

Lễ viếng Giáo sư Trần Văn Giàu còn được tiếp tục đến sáng 25- 12. Lễ truy điệu sẽ được tổ chức trọng thể vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 25- 12 và lễ an táng được tổ chức tại quê nhà của Giáo sư (xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem