Toản cảnh tuyến đường 5km ở Quảng Nam sẽ được đầu tư vốn "khủng" 450 tỷ đồng
Toàn cảnh tuyến đường 5km ở Quảng Nam có vốn đầu tư "khủng" 450 tỷ đồng
Trương Hồng
Thứ bảy, ngày 15/10/2022 10:24 AM (GMT+7)
HĐND tỉnh Quảng Nam chính thức thông qua 17 nghị quyết, trong đó có dự án hoàn thiện đường Hùng Vương, thành phố Tam Kỳ với số vốn "khủng" lên đến 450 tỷ đồng để đầu tư 5km đường.
Ngày 15/10, trao đổi với Dân Việt, ông Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa X đã chính thức thông qua dự án hoàn thiện tuyến đường Hùng Vương, TP.Tam Kỳ.
Video cận cảnh tuyến đường 5km ở Quảng Nam có vốn đầu tư 450 tỷ đồng.
Trước câu hỏi về đầu tư nâng cấp tuyến đường Hùng Vương chỉ 5km nhưng với số vốn "khủng" đến 450 tỷ đồng, việc đầu tư này có được khảo sát, thẩm tra hay không và vì sao vốn đầu tư ban đầu chỉ 150 tỷ đồng nay lên đến 450 tỷ đồng?.
Ông Phan Việt Cường cho biết, chiều qua (14/10) HĐND tỉnh đã thông qua và có nghị quyết. "Việc đầu tư số tiền đó đã được thiết kế và được định mức kỹ thuật. Không chỉ đầu tư cho tuyến đường không mà còn đầu tư nhiều hạng mục, như cảnh quan kỹ thuật, lát đá, hệ thống ngầm dây điện, dây cáp, nước, tốn kém nhất là hệ thống nước cho tuyến đường cũng như thành phố, vì đầu tư hệ thống thoát nước bằng những loại cống to…", ông Cường cho biết.
Dự án hoàn thiện đường Hùng Vương, thành phố Tam Kỳ theo nghị quyết số 09 ngày 12/7/2019 của HĐND tỉnh Quảng Nam ban đầu chỉ với số tiền150 tỷ đồng, được giao cho Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư.
Theo đó, mục tiêu đầu tư là hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, phục vụ đi lại thuận lợi cho nhân dân, tạo cảnh quan thành phố, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương.
Tổng chiều dài đoạn tuyến là 5,56km (trừ đoạn trước Quảng Trường); cấp đường phố chính thứ yếu theo tiêu chuẩn TCXDVN 104- 2007; tốc độ thiết kế 60 km/h; mặt cắt ngang: Bnền = 2x6,0m (vỉa hè) + 2x10,5m (mặt đường) + 7,0m (dải phân cách) = 40,0m. Bằng cách mở rộng thêm mỗi bên 1 làn xe rộng 3m (thu hẹp dải phân cách giữa hiện trạng từ 13,0m xuống còn 7,0m).
Bên cạnh đó, còn xây dựng hoàn chỉnh hệ thống công trình hạ tầng trên tuyến (hệ thống thoát nước, bó vỉa, vỉa hè, cổng chào, hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh, cây cảnh quang tại các nút giao, điện trang trí...., hệ thống ATGT theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN…
Trước nghị quyết số 09 ban đầu vốn đầu tư chỉ 150 tỷ đồng, nhưng nguồn vốn đến nay đã được điều chỉnh, nâng từ 150 tỷ lên 450 tỷ đồng và đã được HĐND tỉnh thông qua và sẽ giao cho Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.