Vài ngày trở lại đây, trên các hội nhóm du lịch, ẩm thực, nhóm “người Đà Lạt”… xôn xao đoạn clip dài 30 giây ghi lại hình ảnh người phụ nữ trung tuổi được cho là chủ quán bánh ướt lòng gà nổi tiếng ở Đà Lạt lớn tiếng chửi khách.
Cụ thể, nội dung dòng trạng thái của vị khách này chia sẻ: "Trải nghiệm kinh hoàng tại quán Bánh Hen bánh ướt lòng gà… 50 Tăng Bạt Hổ, phường 1, Đà Lạt.
Đến bây giờ, khi cả đoàn của tôi đã về nhà an toàn được 1 ngày, tôi mới đủ bình tĩnh ngồi viết những dòng này. Thật sự tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra, 1 quán ăn ngay trung tâm thành phố du lịch được ưa chuộng nhất nhì Việt Nam lại có thể có những "người" chủ quán có thể hành xử được như vậy".
Du khách tố trải nghiệm kinh hoàng tại Quán HEN bánh ướt lòng gà ở TP Đà Lạt. (Nguồn: NVCC)
Được biết, đoàn du khách này gồm 30 người đi từ TP.HCM lên Đà Lạt vào ngày 24/2/2022. Buổi sáng đó, cả đoàn vào quán HEN ăn bánh ướt lòng gà. Sau đó sáng 25/2 đoàn lại quay lại quán và gọi 30 phần bánh căn.
Trong lúc chờ đợi, đoàn gọi thêm sữa đậu nành, cùng lúc đó, người chủ quan liên tục ăn nhằn là gọi gần 30 phần mà không chịu đặt trước. “Giọng của chị chủ tiếp tục to và chua ngoa hơn nữa, nên chúng tôi bảo thôi không nói gì nữa, tính tiền những thứ chúng tôi đã dùng để chúng tôi đi quán khác. Lúc này anh chồng chị chủ bắt đầu thái độ, lời qua tiếng lại và còn bảo với chúng tôi là “biến". – Vị khách này chia sẻ.
Không những thế, nhóm du khách gần 30 người này cho rằng chủ quán HEN bánh ướt lòng gà không ngớt lời chửi rủa, văng tục đối với cả đoàn. Thậm chí, chị chủ quán sau đoạn clip ngắn trên còn xông đến hành hung trưởng đoàn.
Bài đăng trên mạng xã hội nhận được hàng chục nghìn lượt tương tác, nhiều khách hàng tỏ ra phẫn nộ với cách hành xử của chủ quán và kêu gọi “tẩy chay”. Thực chất, kiểu phục vụ này không phải lần đầu tiên xuất hiện.
Quán Bánh ướt lòng gà ở Đà Lạt bị du khách tố văng tục chửi bới khách.
Tài khoản Mạnh Hùng bình luận: “Thời đại nào rồi vẫn còn kiểu phục vụ coi thường khách hàng như vậy, nếu đây là đoàn khách nước ngoài thì người ta sẽ nghĩ sao về người Việt Nam, văn hoá phục vụ của Việt Nam? Đừng làm con sâu bỏ rầu nồi canh”.
Trước thông tin trên, chiều 28/3, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hoá thông tin thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết cơ quan chức năng đã tổ chức đoàn kiểm tra, lập biên bản làm việc đối với chủ quán Bánh ướt lòng gà HEN.
Sáng 28/3, đoàn liên ngành đã lập biên bản về việc kiểm tra chấp hành pháp luật trong kinh doanh thương mại đối với cơ sở trên, người đại diện là bà Lê Xuân Diệp Tịnh.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở xuất trình một giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm niêm yết giá theo quy định.
Tuy nhiên, qua kiểm tra của cơ quan chức năng, cơ sở có 3 nhân viên làm việc nhưng 2 giấy khám sức khỏe bị hết hạn, một nhân viên không xuất trình được giấy khám sức khỏe.
Đồng thời, cơ sở có sổ theo dõi thực phẩm nhưng không thực hiện đầy đủ, các nguyên liệu cập nhật đến ngày 1/1/2022.
Ngoài ra, khi làm việc với cơ quan chức năng trong sáng 28/3, bà Lê Xuân Diệp Tịnh, chủ quán Bánh ướt lòng gà Hen thừa nhận có sự việc cãi cọ với nhóm du khách trong ngày 25/3.
Tuy nhiên, theo bà Tịnh, câu chuyện hoàn toàn không giống những gì nhóm du khách đã đăng tải, nội dung bài viết trên mạng xã hội là câu chuyện một chiều và không rõ ràng khiến bà rất bức xúc. Bà mong muốn cơ quan chức năng làm rõ nội dung bài viết, những điểm chính xác và chưa chính xác.
Đây không phải lần đầu tiên nhà hàng tại các điểm du lịch bị du khách tố có hành vi bán hàng kém văn hóa. Mới đây vào tháng 2, chủ nhà hàng dưới chân đèo Rọ Tượng, Khánh Hòa không niêm yết giá, dọa tạt canh vào du khách. UBND thị xã Ninh Hòa đã phạt hành chính đối với người này.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.