Toàn cảnh vụ nổ xe chết người tại Bắc Ninh

Chủ nhật, ngày 15/01/2012 07:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Vụ phát nổ xe dream khiến hai mẹ con ở Bắc Ninh tử vong đã gây xôn xao dư luận. Sau gần 2 tháng, hôm qua, 14.1, cơ quan công an đã bắt giam và khởi tố em rể của nạn nhân – thủ phạm gây ra vụ nổ.
Bình luận 0

Cùng điểm lại quá trình và diễn biến vụ việc qua những mốc thời gian cụ thể.

img
Hiện trường vụ nổ xe kinh hoàng

Khoảng 7h sáng 1.12, chị Nguyễn Thị Quỳnh (29 tuổi, ở xã Nam Sơn, Quế Võ, Bắc Ninh) chở con gái 4 tuổi là Nguyễn Khánh Vân đi học bằng xe máy. Khi vừa ra khỏi cổng nhà khoảng 5m, bỗng nhiên bình xăng xe bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn. Hai mẹ con chị Quỳnh bị văng ra ngoài, chiếc xe biến dạng.

Cả hai mẹ con chị Quỳnh được đưa vào bệnh viện cấp cứu với tình trạng thương nặng. Tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh, chị Quỳnh bị mất quá nhiều máu và tử vong. Còn bé Vân được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức. Khi vụ việc xảy ra, chị Quỳnh đang mang thai đứa con thứ hai.

Chiếc xe bị nổ là xe chính hãng của Honda Việt Nam nên ngay trong chiều 2.12, Honda Việt Nam cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra về vụ nổ bất thường. Cũng theo nhiều nhân chứng, vụ nổ xảy ra bất ngờ và tiếng nổ khá kì lạ.

Chiều 5.12, Công an Bắc Ninh cho biết vẫn chưa thể khởi tố vụ án. Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc để phân tích và giám định tang vật. Theo đó, không có dấu hiệu nào cho thấy vụ nổ xe liên quan tới vật liệu gây nổ.

Trong khi đó, sau thời gian điều trị chấn thương tại bệnh viện Việt Đức, do vết thương quá sâu, ngày 8.12, bé Vân được chuyển sang Viện bỏng quốc gia trong tình trạng hôn mê, bị bỏng gần như toàn thân, khuôn mặt cháy sém, phải cắt bỏ một phần chân trái, chân phải bị dập nát…Lãnh đạo Honda Việt Nam đã đến thăm hỏi và chia buồn đồng thời trao 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Sáng 13.12, sau hơn 10 ngày điều trị, bé Vân tử vong tại bệnh viện do bị suy hô hấp, suy đa tạng, nhiễm khuẩn, nhiễm độc quá nặng. Đám tang của bé Vân diễn ra lặng lẽ tại quê nhà. Không trống, không kèn, cô bé 4 tuổi ra đi trước sự đau xót quặn lòng của người thân.

img
Bé gái 4 tuổi trong vụ nổ xe qua đời quãng thời gian ngắn chữa trị

Cùng ngày, Công an Bắc Ninh dựng lại hiện trường vụ nổ xe.

Sáng 22.12, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Viện khoa học Hình sự Bộ Công an ra kết luận cho thấy vụ nổ có dấu hiệu phạm pháp hình sự. Cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án làm rõ các dấu hiệu vi phạm pháp luật trong vụ nổ gây chết người.

Vụ án thương tâm khiến thai phụ và con gái nhỏ tử vong làm bàng hoàng dư luận. Người dân mong mumuốn cơ quan điều tra sớm “vạch trần” kẻ thủ ác đứng đằng sau vụ nổ kinh hoàng.

Chiều 14.1, Công an tỉnh Bắc Ninh họp báo công bố kết quả điều tra vụ án cài thuốc nổ vào xe Dream làm chết 2 mẹ con chị Nguyễn Thị Quỳnh. Trên cơ sở kết quả giám định có 2 mảnh kíp nổ trươc đó, chiều 13.1, Công an tỉnh đã bắt và khởi tố Nguyễn Đức Tiềm (34 tuổi ở Hải Dương) – em rể chị Quỳnh về tội giết người.

img
Thủ phạm Nguyễn Đức Tiềm tại cơ quan công an. Ảnh Vnexpress

Chỉ vì những mâu thuẫn lặt vặt giữa gia đình Tiềm và gia đình chị Quỳnh nên Tiềm đã lén lút luồn dây kích điện vào đèn hậu xe. Chị Quỳnh khởi động xe, sử dụng đạp phanh, điện chập và phát nổ.

Lãnh đạo công an tỉnh Bắc Ninh cho biết thêm, Tiềm còn là thủ phạm của một vụ cài thuốc nổ khác. Do nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với bạn thân, Tiềm đã cài thuốc nổ vào xe máy của bạn. Vụ nổ xảy ra vào năm 2010 đã khiến bạn của Tiềm bị cụt chân trái. Vụ án này Công an tỉnh Hải Dương đã điều tra xong, đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý Tiềm.

Khi biết tin Tiềm là thủ phạm gây ra vụ nổ xe kinh hoàng khiến hai mẹ con chết thảm, người dân Nam Sơn rất bức xúc. Họ cho biết, Tiềm là một người hiền lành, ít nói và sống khép mình, ít tiếp xúc. Còn anh Quế, chồng nạn nhân bất ngờ và ngỡ ngàng khi em rể lại chính là người gây ra vụ việc đau lòng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem