Tốc độ tăng trưởng chậm, Netflix chuyển mục tiêu sang ngành game: Liệu có nhận đòn đau như Google?

Hoài Phương Thứ ba, ngày 18/07/2023 06:30 AM (GMT+7)
Vật lộn lâu năm trong việc duy trì nội dung phù hợp cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi, nhưng Netflix vẫn nhận kết quả tăng trưởng chậm. Do vậy, gã khổng lồ phát trực tuyến quyết định chuyển hướng sang một mục tiêu mới: game.
Bình luận 0

Trong khi các đối thủ cạnh tranh như HBO's Max và Disney+ đã ra mắt và đổi thương hiệu trong những năm gần đây, Netflix một lần nữa phải nghĩ đến bước đi tiếp theo của mình. Lần này, gã khổng lồ phát video trực tuyến đầu tư mạnh vào thế giới giải trí tương tác.

"Chúng tôi cạnh tranh với game Fortnite nhiều hơn HBO", Netflix viết trong báo cáo thu nhập năm 2019, đề cập đến sự lan truyền của game trực tuyến.

Tốc độ tăng trưởng chậm lại, Netflix chuyển mục tiêu sang ngành game - Ảnh 1.

Netflix đã ra mắt dịch vụ phát trực tuyến trò chơi của mình vào cuối năm 2021. Kể từ đó, nó đã mở rộng để mua nhiều studio phát triển. Ảnh: Getty Images

Cuối năm 2021, Netflix bắt đầu bắt tay vào phát triển các ứng dụng game dành cho thiết bị di động. Công ty đã tuyển dụng hàng chục nhân viên mới và thành lập một studio chuyên dụng ở Helsinki, Phần Lan để tạo ra các tựa game phát trực tuyến mới.

Ngày 12/7, Netflix vừa phát hành tựa game mới nhất của hãng được phát triển bởi Night School Studio, có tên "OXENFREE II: Lost Signals". Đây là một game phiêu lưu đồ họa bí ẩn/kinh dị siêu nhiên, hiện có sẵn trên các thiết bị Android, iOS, Nintendo Switch, PlayStation 4, PlayStation 5 và Windows.

Việc Netflix chuyển hướng sang trò chơi điện tử diễn ra trong thời điểm tốc độ tăng trưởng của công ty chậm lại rất nhiều, theo hồ sơ do Stock Analysis lưu giữ. Trước đây, tốc độ tăng trưởng hàng năm của Netflix chưa bao giờ dưới 12%. Cho đến năm 2022, dù doanh thu đạt mức kỷ lục 31,62 tỷ USD, nhưng công ty chỉ đạt mức tăng trưởng 6,46%, giảm từ mức 18,81% vào năm 2021 và 24,01% vào năm 2020. 

Vẫn chưa rõ liệu liên doanh mới nhất của Netflix có thành công hay không, đặc biệt là khi các công ty khác như Google đóng cửa dịch vụ phát trực tuyến trò chơi của riêng họ sau chưa đầy ba năm. Nhưng trước đây, năm 2007, Netflix đã tiên phong khi dẫn đầu toàn bộ ngành giải trí chuyển sang phát video trực tuyến.

Cho đến nay, tốc độ chậm và ổn định của Netlfix, đặc biệt khi so với các đối thủ cạnh tranh, dường như đang phát huy lợi thế với những người sáng tạo, theo The Ringer.

Night School Studio là thương vụ mua lại studio trò chơi đầu tiên của Netflix, diễn ra vào tháng 9/2021, một tháng sau khi gã khổng lồ phát trực tuyến ra mắt hai trò chơi thử nghiệm gắn liền với loạt phim khoa học viễn tưởng "Stranger Things", TechCrunch đưa tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem