Tổng đài 111
-
Bất kể ngày thường hay Tết, sáng hay đêm khuya... những người làm việc tại Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 vẫn luôn trực điện thoại, lắng nghe và xử lý những thông tin phản ánh trẻ bị xâm hại, bạo hành…
-
"Khi người dân gọi điện đến tổng đài 111 phản ánh, chúng tôi phải xử lý ngay. Cơ quan nào không vào cuộc phải chịu trách nhiệm" - ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục trẻ em, Bộ LĐTBXH khẳng định.
-
"Cha mẹ nên tránh việc coi trẻ như 'bịch bông' để giận cá chém thớt, là nơi trút giận. Có rất nhiều vụ việc bố mẹ mâu thuẫn nhau sau đó đưa con cái ra đánh đập để xả bực tức khiến con trẻ bị tổn thương...", nữ nhân viên Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 chia sẻ.
-
Trong căn phòng chỉ hơn 20m2, nhiều nhân viên trực điện thoại Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em dường như không một phút nào nghỉ ngơi. Họ liên tục vào guồng quay của công việc – nơi lắng nghe những tiếng kêu cứu, phản ánh trẻ bị xâm hại, bạo hành…